Workstation là dòng laptop mạnh mẽ hỗ trợ cho các công việc cần phần cứng mạnh mẽ như edit video, đồ họa, render file thiết kế,..tìm hiểu thêm về Laptop Workstation tại Laptop Vàng trước khi chọn lựa sản phẩm cụ thể.

laptop workstation

Những dòng laptop Wokstation tốt nhất hiện nay

1. Ưu điểm vượt trội của Laptop Workstation

Thông thường Workstation Laptop sẽ có 2 phiên bản là Workstation và laptop Mobile Workstation (loại mobile thường có thiết kế mỏng nhẹ hơn, cấu hình đủ mạnh, tản nhiệt hạn chế hơn)

Ưu điểm lớn nhất có thể thấy của các chiếc Laptop Workstation chính là cấu hình mạnh mẽ (thường CPU Core i7 hay AMD Ryzen 7 trở lên), các phần cứng khác như SSD, RAM đều ở mức 16GB RAM hay 512GB SSD. Không thể không nhắc đến card đồ họa, các mẫu laptop trạm đều được trang bị card đồ họa rời (dành cho render, hỗ trợ đồ họa,..) 

Với cấu hình mạnh cùng hệ thống tản nhiệt ấn tượng, những chiếc laptop workstation 2022 hay laptop máy trạm phù hợp với những công việc như: render video 4K, file CAD, bản vẽ nhà cửa, thiết kế đồ họa, hình ảnh,… Đối với những chiếc Mobile Workstation ngoài cấu hình mạnh, máy còn sở hữu thiết kế đẹp mắt và sang trọng, các dòng máy này có thể kể đến như dòng Dell Precision 5540, 5550, Thinkpad P53, HP ZBook,…

workstation

2. Những thương hiệu Laptop Workstation nên chọn lựa

2.1 Laptop Dell dòng Precision

Dell được coi là thương hiệu laptop tốt nhất trong phân khúc Workstation vì tính ổn định, độ bền cao cùng màu sắc màn hình chính xác.

Dòng Dell Precision cũng được nhiều người dùng đánh giá cao khi lựa chọn Laptop Workstation. Tuy nhiên, mức giá của dòng laptop Dell Workstation luôn là rào cản nhất định đối với nhiều người, nhất là các bạn sinh viên hoặc người mới ra trường đi làm các ngành về đồ họa. 

Nhưng theo Laptop Vàng đây là khoản đầu tư chất lượng đến từng đồng, chiếc Laptop này có thể theo bạn từ 3-6 năm làm việc.

 

Dell Precision 7550

Chiếc laptop khủng long đồ họa Dell Precision 7550

2.2 ThinkPad dòng P rất đáng để cân nhắc

Nhắc đến Thinkpad nhiều người sẽ nghĩ đến một chiếc laptop dành cho doanh nhân, coder là chủ yếu. Tuy nhiên Thinkpad dòng P như P53, P73 là lựa chọn rất tốt dành cho những bạn không có chi phí ban đầu nhiều.

Những chiếc Thinkpad Workstation 2022 với cấu hình không hề thua kém Dell, cộng với lợi thế về bàn phím và thiết kế vỏ ngoài giúp máy rất đáng để cân nhắc.

 

p53s

Thinkpad P53s – Máy trạm hoàn hảo của dòng mobile workstation

2.3 HP Zbook 

Máy trạm laptop tiếp theo là dòng ZBook của HP. Một thương hiệu đến từ Mỹ tiếp theo, sở hữu thiết kế chuẩn quân đội nên độ bền cực kỳ cao. 

Những chiếc HP Zbook được coi là một đối thủ cạnh tranh với Dell Precision hay Thinkpad P, nên bạn có thể yên tâm cân nhắc lựa chọn HP Zbook làm chiếc workstation laptop của mình. 

 

hp workstation

Thiết kế đẹp mắt của chiếc HP Zbook 15 G7

2.4 MacBook Pro 16 Inch

MacBook Pro 16 inch cũng có thể được coi là chiếc laptop workstation mới và cực kỳ mạnh mẽ. Tuy nhiên mức giá cao là rào cản lớn nhất của MacBook Pro 16 inch, ngoài ra máy cũng sẽ bị bottleneck nếu bạn hardcore quá mạnh như render video 4K (hơn 2-3H).

Tuy nhiên, chiếc MacBook Pro 16 inch vẫn rất đáng để sở hữu nếu bạn muốn đồng bộ hệ sinh thái Apple cũng như hỗ trợ mạnh mẽ về phần cứng bởi hệ điều hành macOS.

3. Mua Laptop Workstation ở TPHCM tại Laptop Vàng

Hiện tại chúng tôi có sẵn hàng các dòng laptop workstation để bạn lựa chọn, nếu bạn còn thắc mắc gì về dòng sản phẩm này hãy inbox hoặc gọi đến hotline để được Laptop Vàng tư vấn chọn chính xác nhất laptop workstation theo nhu cầu của bạn.

Xem thêm