Có thể nói rằng, Surface Pro 5 là một trong những dòng sản phẩm thành công nhất của nhà Microsoft. Thiết kế ấn tượng, hiệu năng ổn định, thời lượng pin đủ dùng cùng mức giá khá hợp lý giúp sản phẩm này vẫn được nhiều người dùng quan tâm trong thời điểm hiện tại.

Hãy cùng Laptop Vàng đánh giá Surface Pro 5 chi tiết ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Ưu nhược điểm của Surface Pro 5 thời điểm hiện tại

Ưu điểm:

  • Thiết kế sang trọng, mỏng nhẹ, hoàn thiện hơn so với dòng Surface Pro 4 tiền nhiệm.
  • Thời lượng pin được cải thiện đáng kể.
  • Màn hình 2K, tấm nền IPS mang đến chất lượng hình ảnh chân thực, sống động.
  • Chip U thế hệ 7 vẫn còn đủ dùng với công việc văn phòng, thiết kế nhẹ.
  • Bút cảm ứng nhạy, thuận tiện khi làm việc.
  • Giá thành hợp lý.
  • Có nhiều tính năng vượt trội khi so sánh với những sản phẩm tiền nhiệm.

Nhược điểm:

  • Ngoại hình vì là máy Used nên không tránh khỏi có những vết xước theo thời gian.
  • Cấu hình đã tương đối lỗi thời nên không thể đáp ứng tốt hết tất cả công việc.

Đánh giá Surface Pro 2017 qua thiết kế

đánh giá surface pro 5

Đánh giá Surface Pro 5 – Thiết kế mỏng nhẹ, tinh tế

Những dòng Surface đã quá nổi tiếng với thiết kế mỏng nhẹ, sang trọng, được trau chuốt kỹ lưỡng. Chiếc Surface Pro 5 cũng vậy, máy sở hữu một lớp vỏ chắc chắn được làm bằng hợp kim Magie cao cấp.

Chất lượng gia công các chi tiết đạt đến độ hoàn thiện tối đa với từng chi tiết nhỏ nhất. Điểm đặc biệt của phiên bản Surface Pro 2017 đó là phần bản lề và khe tản nhiệt đã được mở rộng, chắc chắn hơn rất nhiều so với phiên bản tiền nhiệm. 

Cấu hình nâng cấp

Trang bị con cấu hình mới nhất thời điểm đó là chip Intel Core M3, i5, i7 KapyLake cùng RAM 4/8/16 và SSD từ 128Gb đến 1Tb. Ngoài ra một số phiên bản cũng được trang bị khe sim 4G giúp bạn có thể làm việc, giải trí ở bất kỳ đâu. 

Phiên bản sử dụng chip M3 và i5 được trang bị tản nhiệt thụ động, điều này giúp máy không quá ồn ào khi làm việc, tuy nhiên khi làm việc nặng máy sẽ khá nóng. 

Nhìn chung, cấu hình này giúp bạn giải quyết tốt các công việc văn phòng cơ bản, lướt web hay giải trí trên chiếc Surface Pro 2017 này. 

Màn hình 2K IPS

Dù có thiết kế nhỏ gọn, những chiếc màn hình của Surface Pro 5 lại được trang bị độ phân giải khá cao: 2736 x 1824. Đặc biệt, tấm nền IPS cùng với độ chính xác màu sắc được hãng công bố là đạt đến 99% sRGB giúp hình ảnh hiển thị trên Microsoft Surface Pro 5 cực kỳ chân thực và sắc nét.

có nên mua surface pro 5

Đánh giá Surface Pro 5 – Màn hình 2K siêu sắc nét

Chiếc màn hình này không chỉ “đủ” để thỏa mãn nhu cầu làm việc, giải trí thông thường, mà đối với việc chỉnh sửa ảnh, người dùng cũng cảm thấy thích thú hơn rất nhiều khi sử dụng nó. 

Đặc biệt, với thiết kế 2 trong 1 cùng bút cảm ứng siêu nhạy của Surface Pro 5 2017 giúp công việc của bạn tối ưu hơn bao giờ hết, đem đến những trải nghiệm hoàn hảo, mới lạ nhất. 

Bút cảm ứng cho công việc linh động hơn

Nếu như Surface Pro 4 tặng kèm chiếc Surface Pen thì Surface Pro 5 đã quyết định bán riêng chiếc bút của phiên bản này với giá khoảng 99USD. Việc người dùng phải bỏ ra một chi phí để sở hữu khiến chiếc bút này được nâng cấp vượt bậc hơn rất nhiều chiếc bút của Surface Pro 4.

Theo đó, Microsoft đã công chiếc Surface Pen của Pro 5 có cấp lực gấp 4 lần, độ chính xác gấp 2 so với Surface Pro 4. Đặc biệt, khả năng xóa độ trễ của bút chỉ khoảng 0,1 giây, giúp các thao tác vẽ mượt mà hơn, người dùng không thể thấy sự ngắt quãng bằng mắt thường.

surface pen

Microsoft đã thay đổi Surface Pen

Đặc biệt, việc mô phỏng như một chiếc bút thật giúp Surface Pen có thể điều tiết được lực khi người dùng nghiêng bút.  

Thiết kế của bút Surface tương thích với nhiều ứng dụng phổ biến như: Sketchable, OneNote, Bluebeam Revu, Microsoft Office, Drawboard, Adobe Suite, Staffpad,… đáp ứng mọi nhu cầu về đồ họa, thiết kế hay ghi chép. 

Kết nối không dây tiện lợi, chỉ cần kết nối một lần duy nhất. Trong những lần sau, máy sẽ tự nhận dạng bút giúp người dùng sử dụng nhanh chóng hơn. 

Chip U thế hệ 7 vẫn đáp ứng các tác vụ hiện tại

Chiếc Surface Pro 5 tích hợp dòng Chip Intel Core thế hệ 7 đem đến hiệu năng ấn tượng và ổn định cho dòng máy vào lúc ra mắt. Tuy nhiên ở năm 2021 thì cấu hình này còn sẽ làm được gì?

Với các tác vụ văn phòng như soạn thảo, Excel chiếc máy vẫn có thể đáp ứng tốt. Ngoài ra những ứng dụng như Phototshop hay Edit Video thì chiếc máy chỉ có thể dừng lại tại các tác vụ nhẹ, tương đối. Nếu bạn là một người thường xuyên làm Video hay Render thì có thể cân nhắc sang dòng Surface Book 2 Used với card rời được trang bị.

surface pro 2017

Thông số kỹ thuật của Surface Pro 5

Thời lượng pin, loa, bàn phím đủ dùng

Từ Surface Pro 4 trở về trước, thời lượng pin của máy không được người dùng đánh giá cao. Microsoft đã nhìn thấy điểm yếu này và khắc phục nó trong phiên bản Surface Pro 5. Vào thời điểm hiện tại thì Surface Pro 5 vẫn có thể đáp ứng cho một ngày làm việc văn phòng của bạn, tuy nhiên nó còn phụ thuộc nhiều vào mức độ công việc bạn dùng và chất lượng Pin còn lại trong máy.

review surface pro 2017

Đánh giá Surface Pro 5 – Thời lượng pin và tuổi thọ pin được nâng cấp

Những chiếc máy tính bảng hay dòng Ultrabook thường không được đầu tư về hệ thống âm thanh. Tuy nhiên, Surface Pro 5 lại mang đến chất lượng âm thanh cực kỳ ấn tượng.

Bộ loa nổi Stereo 1,6 W phía trước, công nghệ âm thanh Dolby giúp âm thanh được truyền ra chân thực, sống động và bắt tai hơn nhiều so với mong đợi. 

Vậy có nên mua Surface Pro 5?

Với mức giá khá hợp lý, thiết kế sang trọng, hiệu năng ổn định, chiếc Surface Pro 5 vẫn là dòng máy đáng đầu tư nhất tại thời điểm hiện tại. Đặc biệt, nếu bạn là một nhân viên văn phòng, thường xuyên gặp khách hàng thì chiếc máy tính bảng tiện lợi này chắc chắn sẽ là một trợ thủ đắc lực.

Mua Surface Pro 5 cũ tại Laptop Vàng

Đã ra mắt từ năm 2017 nên Surface Pro 5 chỉ còn phiên bản like new, tại Laptop Vàng chúng tôi cam kết các sản phẩm đều có độ mới từ 98% .

Những lý do nên mua Surface 5 tại Laptop Vàng:

  • Bảo hành lên đến 12 tháng.
  • Thường xuyên có những khuyến mãi.
  • Đa dạng các dòng sản phẩm để khách hàng có thể thoải mái lựa chọn.
  • Giá rẻ hơn so với mặt bằng chung trên thị trường.
  • Hỗ trợ vệ sinh và cài đặt phần mềm miễn phí trọn đời. 
  • Nhân viên nhiệt tình, chuyên nghiệp. Các nhân viên kỹ thuật tại Laptop Vàng đều là chuyên gia. Luôn mang đến cho khách hàng những điều tốt đẹp nhất.
  • Hỗ trợ vận chuyển miễn phí nội thành TPHCM 
  • Hỗ trợ trả góp 0%

Trên đây là những đánh giá Surface Pro 5 chính xác và chi tiết nhất. Hy vọng rằng, sau khi xem xong bài viết này, bạn có thể dễ dàng quyết định được có nên sở hữu dòng sản phẩm này không nhé!

Hiện tại Laptop Vàng đang bán Surface Pro 5 cũ chính hãng giá tốt nhất và nhiều cấu hình khác nhau để bạn có thể lựa chọn. Liên hệ hotline của chúng tôi để được tư vấn.

Xem thêm