Nhiều khách hàng muốn sở hữu Lenovo ThinkPad nhưng lại không đủ khả năng chi trả cho các dòng máy mới. Vì vậy họ thường tìm đến những mẫu ThinkPad cũ để giảm thiểu chi phí.

Vậy đâu là những model ThinkPad đời cũ nhưng vẫn có độ mới cao? Cùng tìm hiểu vấn đề này trong bài viết sau đây nhé.

1. Đánh giá chung về các dòng laptop ThinkPad

Trước kia, ThinkPad là dòng laptop thuộc thương hiệu IBM. Tuy nhiên tập đoàn Lenovo đã mua lại toàn bộ thương hiệu này và đổi tên thành Lenovo ThinkPad.

Những chiếc laptop ThinkPad gây ấn tượng với thiết kế vững chắc và bền bỉ. Đặc biệt phù hợp cho các đối tượng người dùng là doanh nhân, doanh nghiệp, chuyên viên thiết kế đồ họa…

Đặc biệt Lenovo ThinkPad dù là cũ hay mới thì đều đem đến trải nghiệm đẳng cấp cho người dùng. Thậm chí chỉ cần sử dụng một thời gian là người dùng sẽ muốn gắn bó trung thành và không muốn chuyển sang bất cứ thương hiệu nào khác.

thinkpad cũ

Laptop ThinkPad có độ hoàn thiện và độ bền cao

2. Những điểm mạnh của ThinkPad cũ so với các hãng khác

2.1 Thiết kế không thay đổi

Mặc dù đã nhiều năm trôi qua kể từ sự ra đời của chiếc ThinkPad đầu tiên. Tuy nhiên các phiên bản laptop ThinkPad về sau vẫn duy trì được ngôn ngữ thiết kế ban đầu. Đó là sự bền bỉ và cứng cáp làm nên sự đặc trưng của dòng máy này.

Những chiếc ThinkPad dù là đời cũ hay mới thì cũng có độ hoàn thiện cực cao. Lớp vỏ ngoài làm từ chất liệu cao cấp với màu đen vô cùng sang trọng, lịch lãm.

Mặc dù các dòng ThinkPad cũ thường có trọng lượng và kích thước không thực sự nhỏ gọn. Tuy nhiên chúng cũng không đến nỗi quá cồng kềnh mà vẫn có độ vừa tay. Có thể cất gọn vào trong túi đựng và balo chuyên dụng.

2.2 Bàn phím vẫn rất tốt

Laptop ThinkPad cũ vẫn nắm giữ ngôi vị quán quân của các dòng ThinkPad nói chung về tiêu chí bàn phím.

Điểm nhấn của bàn phím ThinkPad nằm ở núm giữa màu đỏ. Phím này có tên gọi là Trackpoint, được đặt ở vị trí chính giữa với thiết kế lồi lên. Người dùng chỉ cần đặt ngón tay vào phím này để di chuyển con trỏ chuột theo các hướng mong muốn.

Ngoài ra các phím cũng có độ nhạy và độ chính xác cao. Cùng với đó là độ nảy và độ đàn hồi tốt. Vì vậy người dùng có thể tối ưu tốc độ gõ nhanh chóng nhất mà vẫn không gây đau mỏi tay.

Không những vậy bàn phím của laptop Lenovo ThinkPad cũ cũng có khả năng chống tràn và chống thấm nước vượt trội. Giúp bảo vệ tốt nhất các linh kiện bên trong.

laptop thinkpad cũ

Bàn phím ThinkPad có độ chính xác và độ nhạy cao

2.3 Hiệu năng mạnh mẽ

Hầu hết các đời máy ThinkPad cũ sẽ được trang bị CPU Intel Core i5 và card đồ họa NVIDIA. Cấu hình máy đa dạng đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau.

Đặc biệt máy còn sở hữu bộ vi xử lý chạy với công suất tối đa và tản nhiệt tốt. Vì vậy người dùng có thể tha hồ làm việc với các tác vụ nặng, phức tạp mà không sợ nóng máy.

2.4 Độ bền cực kỳ cao

Chất lượng build và độ bền bỉ cũng là những yếu tố khiến cho ThinkPad đời cũ không bao giờ hết hot. Trên thực tế máy có thể “sống sót” qua nhiều bài kiểm tra theo tiêu chuẩn quân đội Mỹ. Không hiếm các video dội nước, ném máy từ trên cao, test khả năng chống chịu của máy trước các vật nặng…

Những chiếc ThinkPad có sự hài hòa cả về tuổi thọ và công năng sử dụng. Điều này thể hiện rõ ở kích thước, trọng lượng và khung sườn của máy.

Không những vậy máy còn được tích hợp tính năng bảo hộ toàn bộ hệ thống và phần mềm. Cho phép kéo dài tuổi thọ máy lên tới cả chục năm.

thinkpad x1 carbon cũ

Lenovo ThinkPad có độ bền vô cùng vượt trội

3. Mua các sản phẩm ThinkPad cũ tại Laptop Vàng

Trong làng laptop TPHCM, Laptop Vàng luôn có chỗ đứng vô cùng vững chắc trong lòng các tín đồ công nghệ.

Đơn vị chúng tôi không chỉ tự hào vì bề dày kinh nghiệm mà còn có nguồn hàng ổn định. Đa dạng các dòng ThinkPad gồm dòng E, dòng L, dòng T, dòng X, dòng W và P, X1 Carbon, X1 Yoga…

Toàn bộ các sản phẩm trước khi đến tay khách hàng đều được kiểm định chất lượng cặn kẽ. Đảm bảo chất lượng tốt nhất phục vụ người tiêu dùng.

Những chiếc ThinkPad cũ nhưng vẫn không bao giờ lỗi thời. Liên hệ ngay với Laptop Vàng để được tư vấn cụ thể hơn về từng mẫu ThinkPad nhé.

Xem thêm