MLUQ2 – MacBook Pro 2016 Retina 13 inch – (Silver/256GB) – USED

SKU: MLUQ2-U Liên hệ
  • Tình trạng: Used, máy đẹp 99%
  • Màu: Bạc (Silver)
  • CPU: Dual-core i5-2.0 GHz (6360U, 4 MB cache)
  • RAM: 8GB LPDDR3, Bus 1867 MHz
  • Storage: 256GB PCIe-based SSD
  • Màn hình: 13″ Retina (2560×1600 ppt)
  • VGA: Intel Iris Pro 540 (1.5GB)
  • Phụ kiện: máy + sạc zin

Giá từ: 15.500.000

Lựa chọn cấu hình:

I5-2.0GHz/8GB/256GB
Used, Máy đẹp 99%
15.500.000
I5-2.0GHz/16GB/256GB
Used, Máy đẹp 99%
17.500.000
  • Bảo Hành 3 Tháng,
  • Hổ Trợ Kỹ Thuật, Cài Đặt Phần Mềm và Vệ Sinh Máy Miễn Phí Suốt Đời.
  • Giao Nhanh Nội Thành TP.HCM 2 Giờ.
  • Tặng Balo, Túi Chống Sốc.
  • Giảm 10% Khi Mua Phụ Kiện Kèm Theo.
  • Miễn Phí Giao Hàng Toàn Quốc.
Mua trả góp Thủ tục đơn giản Gọi lại cho tôiChúng tôi sẽ gọi lại ngay

Vào tháng 10 năm 2016, Apple chính thức cho ra mắt phiên bản MacBook Pro 2016: MLUQ2. Sản phẩm nhanh chóng thu thu được sự tò mò của mọi người với những nâng cấp mới lạ, chưa từng có trong lịch sử laptop của hãng.

Vậy những điều này là gì? Hãy cùng Laptong Vàng khám phá ngay thôi!

1. Thông số Kỹ Thuật của MLUQ2

Phiên bản Apple MacBook Pro 2016 đánh dấu một sự thay đổi ngoạn mục với sự tích hợp Touch Bar và Touch ID.

Sản phẩm nhanh chóng khiến giới mộ điệu và người yêu công nghệ “phát cuồng” bởi những nâng cấp mới lạ. 

Trước tiên, để hiểu rõ về MacBook MLUQ2, mời bạn cùng Laptop Vàng điểm qua các thông số kỹ thuật của sản phẩm:

Bộ xử lý 

2.0 GHz quad-core Intel Mobile Core i5 (I5-6360U), Turbo Boost up to 3.1GHz 

Lưu trữ

256GB SSD

RAM

8GB of 2133MHz LPDDR3 onboard memory

GPU

Intel HD Graphics 540

Kích thước

0,59 x 11,97 x 8,36 inch

Trọng lượng

1.37 kg

Touch Bar

Touch Bar with integrated Touch ID sensor

Màu sắc

Space Grey

Màn hình

13.3-inch (diagonal) LED-backlit display with IPS technology

Supported scaled resolutions:

  • 1680 x 1050
  • 1440 x 900
  • 1024 x 640

500 nits brightness

Wide color (P3)

True Tone technology

Cổng sạc và kết nối

Four Thunderbolt 3 (USB-C) ports with support for:

  • Charging
  • DisplayPort
  • Thunderbolt (up to 40 Gbps)
  • USB 3.1 Gen 2 (up to 10 Gbps)

Wireless

Wi-Fi

  • 802.11ac Wi-Fi wireless networking 
  • IEEE 802.11a/b/g/n compatible

Bluetooth

  • Bluetooth 4.2 wireless technology

Camera

720p FaceTime HD camera

Battery and Power

Up to 10 hours wireless web

Up to 10 hours iTunes movie playback

Up to 30 days of standby time

Built-in 49.2-watt-hour lithium-polymer battery

87W USB-C Power Adapter

Hệ điều hành

macOS High Sierra

mluq2

MacBook MLUQ2

2. Thiết kế

Apple mang đến thiết kế siêu nhỏ gọn, gây ấn tượng mạnh bởi gam màu sliver cá tính và thời thượng: 

Ngoại hình 

Macbook Pro 13 inch 2016 MLUQ2 có thiết kế nhỏ gọn hơn những phiên bản trước đó của Apple. Cụ thể, chiều dài của máy là 30.41cm; chiều rộng là 21.24 cm trong khi đó, độ dày chỉ có 1.49 cm, mỏng hơn so với các dòng MacBook Pro trước năm 2016 là 17%. 

thiết kê macbook pro retina 2016

Thiết kế của MLUQ2 siêu mỏng và gọn nhẹ

Apple MLUQ2 có màu silver khá bắt mắt và được làm hoàn toàn từ hợp kim nhôm cao cấp không gỉ, có độ bền cao. Người dùng có thể hoàn toàn an tâm trong quá trình sử dụng nếu có va đập, sản phẩm cũng không bị móp, méo.

Ngoài ra, nhờ trọng lượng siêu nhẹ chỉ khoảng 1.37 kg, bạn có thể mang theo laptop bất cứ nơi đâu để tiện cho công việc và giải trí. 

Thiết kế âm thanh 

Bộ âm thanh của Mac MLUQ2 có chất lượng ẩn định với bass sâu và quang âm rộng.

Bạn có thể thưởng thức mọi thể loại âm nhạc từ rock, ballad cho đến nhạc âm hưởng… nhưng vẫn giữ trọn vẹn giai điệu, rõ ràng, tròn chữ và không gây chói tai.

Touch Bar, Touch ID

Phiên bản này mang đến vũ khí tối thượng: Touch Bar và Touch ID. Màn hình Touch Bar có thể tùy biến theo ứng dụng chương trình đang sử dụng.

Dải màn hình này sẽ giúp bạn có thể điều chỉnh hệ thống âm thanh, ánh sáng tương tự như chức năng của Fn trên MacBook đời trước.

Vậy Touch ID thì sao? Đây là nút vật lý được phủ mặt kính phía trên. Cách hoạt động của nó tương tự như trên các thiết bị iPhone. Bạn chỉ cần đăng ký dấu vân tay trong hệ thống System Preferences và xác nhận.

touch id 2016

Touch ID mang đến trải nghiệm mới mẻ cho người dùng

Sau đó mọi thao tác như mở khóa máy, hay giao dịch Apple Pay, Apple Store sẽ được thực hiện nhanh chóng chỉ với 1 lần chạm nhẹ. 

Tuy nhiên một số người dùng lại đánh giá rằng nâng cấp này hoàn toàn chỉ có giá trị về thẩm mỹ và nó không mang đến công dụng thực tế nào.

Và điểm dễ nhận ra nhất đó chính là độ đôi Touch Bar và Touch ID đã khiến MLUQ2 “đội giá” cao hơn hẳn phiên bản không có. 

Cổng kết nối

Ở phiên bản 2016, Apple mang đến thay đổi mới mẻ nằm ở cổng ngoại vi. Theo đó, MacBook Pro MLUQ2 có đến 2 cổng Thunderbolt 3 (USB Type-C) và 1 chân cắm tai nghe.

Điều này đồng nghĩa với việc họ đã tinh giảm các cổng kết nối quen thuộc với các thể hệ trước như USB Type-A, Thunderbolt, HDMI, khe cắm thẻ SD hay đầu sạc MagSafe

cổng kết nối mluq2

Cận cảnh cổng kết nối USB của MLUQ2

Thay vào đó, USB Type-C sẽ đảm nhiệm mọi chức năng của các cổng trên. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn là các anh em làm đồ họa, nhiếp ảnh sẽ cần phải mang theo bên mình hàng loạt các đầu chuyển, thiết bị cắm ngoài như ra thẻ SD, ra HDMI … để phục vụ cho công việc. 

Track Pad – Bàn Phím 

Track Pad của MLUQ2 cũng gây ấn tượng cho người dùng với kích thước được tăng gần như gấp đôi. Nó còn sử dụng thêm công nghệ Force Touch.

Cụ thể, khi bạn nhân mạnh ngón tay trên Track Pad, nó không lún xuống mà có cảm giác như đang rung lên khá thú vị.

Nhờ vào sự cải tiến này giúp các thao tác trở nên nhanh chóng, chính xác hơn. Tuy nhiên nó cũng làm hạn chế không gian tì tay.

bàn phím mluq2

Bàn phím của MLUQ2

Laptop Vàng đánh giá đây là một trong những điểm cộng của MacBook Pro 2016 so với các sản phẩm khác của đối thủ. 

Bàn phím trên MacBook Pro 2016 sử dụng loại cánh bướm, mang lại cảm giác khác biệt cho người dùng. Tuy nhiên, nếu bạn đã quen với loại bàn phím của các phiên bản MacBook Pro cũ hơn thì đây sẽ là điểm trừ cho sản phẩm.

Pin

Thời lượng pin của MLUQ2 vẫn giữ nguyên là 10 tiếng tuy dung lượng pin có giảm đi đôi chút. Thời lượng này được Laptop Vàng xác định dựa trên thực tế sử dụng cũng như kích cỡ pin 43Whr khi đo lường trong quá trình xem video HD 1080p.

Pin sử dụng bộ sạc có nguồn điện 87W thông qua cổng kết nối USB-C Power Adapter.

Camera

Camera của MLUQ2 – MacBook Pro Retina 2016 13 inch 256gb là loại 720p HD. Nhìn chung với các nhu cầu cơ bản như gọi video, nó hoàn toàn đáp ứng được các nhu cầu về chất lượng hình ảnh, góc ảnh tương đối rộng, không bị che lấp khung hình.

Tuy nhiên theo đánh giá của Laptop Vàng, độ sáng của video chưa thật sự đạt so với ánh sáng thực tế bên ngoài.

Wifi Bluetooth

Phiên bản MacBook 2016 13 inch MLUQ2 được trang bị bộ kết nối wifi và Bluetooth có thống số như sau: 802.11ac Wi-Fi wireless networking, Bluetooth 4.2 wireless technology.

Với tốc độ này, bạn có thể lướt web, nghe nhạc, xem phim full HD một cách mượt mà hay kết nối Bluetooth không dây cực nhạy. 

3. Cấu hình

Các thông tin về cấu hình của Mac MLUQ2 như sau:

Bộ xử lý – CPU

MLUQ2 được trang bị bộ chip xử lý “Core I5” thế hệ thứ 6 “Skylake” với tốc độ xử lý 2.0GHz (6360U), 64-bit. Bộ vi xử lý bao gồm hai “lõi” xử lý độc lập được thiết kế trên cùng một chip silicon.

Theo đó, mỗi lõi có bộ nhớ cache cấp 2 là 256k chuyên dụng, bộ nhớ đệm 4MB.

Hệ thống này còn được hỗ trợ thêm Turbo Boost 2 và Hyper Threading. Nhờ đó có thể tăng tốc độ xử lý của máy lên tới 3.1GHz, hay các bạn thường gọi là ép xung.

cấu hình macbook pro 13 inch 2016

Cấu hình đáp ứng được các nhu cầu lướt web, nghe nhạc… của người dùng

Để đánh giá hiệu năng của sản phẩm, Laptop Vàng đã thực hiện một bài test và thu được kết quả: Geekbench 4 (SC): 3602 và Geekbench 4 (MC): 7001

Điều này cho thấy hiệu năng của CPU có năng suất tốt hơn hẳn so với các thế hệ trước đó. 

Với bộ Chip Intel Core thế hệ thứ 6, người dùng có thể thoải mái chơi các loại game có đồ họa 3D với độ phân giải cao, nhiều chi tiết, tốc độ khung hình nhanh thảo thích. Khả năng chạy đa nhiệm nhiều ứng dụng cùng lúc của MacBook Retina MLUQ2 cũng rất tốt, mang đến những trải nghiệm đáng kinh ngạc.

Thêm một điều bạn nên biết, đó là chip Chip Intel Core thế hệ thứ 6 có thể hoạt động tốt hơn trên nền tảng hệ điều hành Windows 10 khi bạn muốn sử dụng song song hai hệ điều hành.

RAM

Ở phiên bản MacBook Pro 2016 này, Apple thiết kế bộ Ram 8GB of 2133MHz LPDDR3 onboard memory. Có thể nói, dung lượng này chưa thể đáp ứng được sự kỳ vọng của người dùng, bởi nó làm hạn chế nhiều tác vụ của máy. Nhưng tại thời điểm đó cũng quá tuyệt vời.

RAM 8GB là mức tối thiểu dành cho các thiết bị laptop hiện nay. Về cơ bản, nếu bạn không chạy đa nhiệm, mà chỉ sử dụng các tác vụ thông thường của dân văn phòng thì máy hoàn toàn mượt mà.

Tuy nhiên, nếu muốn chơi các loại game đòi hỏi cấu hình cao như Apex Legends, PUB… thì game thủ nên nâng cấp RAM lên ít nhất là 16GB. 

SSD

Với phiên bản Mac Pro MLUQ2, Apple mang đến cho người dùng không gian lưu trữ với ổ SSD là 256GB.  Nếu bạn có nhu cầu sử dụng cao hơn có thể nâng cấp lên tối đa là 2TB. Tuy nhiên, số tiền bạn phải bỏ ra cũng không hề nhỏ. 

Tại thời điểm đó với 256GB trên SSD cũng là một con số khá lớn đổi với ổ cứng. Hiện tại chúng tôi thử test trên các game hot như PUBG và Fornite thì thấy khả năng xử lý dữ liệu của Apple MLUQ2 vẫn rất tuyệt khi để setting ở mức medium vẫn chiến mượt mà (medium vì còn ảnh hưởng do card đồ họa)

Card đồ họa – GPU

Model MLUQ2 có bộ xử lý đồ họa Intel Iris 550 chia sẻ bộ nhớ với hệ thống. Nhìn chung, nó mang đến trải nghiệm khá ổn với bộ 3 vi xử lý Iris/Iris Pro/Iris Plus, nhờ đó tăng chất lượng hình ảnh lên 12% so với sản phẩm khác được ra mắt cùng thời điểm. Tốc độ xử lý hình ảnh, đồ họa cũng mượt mà mang lại trải nghiệm cực ổn. 

4. Những tính năng được bổ sung

Bàn phím cánh bướm

Phiên bản MacBook Pro 2015 là chiếc máy cuối cùng sử dụng bàn phím kiểu cắt kéo. sang đến MacBook Pro 13 inch 2016, Apple đã mang đến bàn phím cánh bướm với độ dài ngắn và mỏng hơn.

Bên cạnh đó, nút bấm lớn và không gây tiếng động mạnh, giúp tác vụ soạn thảo văn bản nhanh chóng và không gây đau tay.

Touch Bar, Touch ID

Touch Bar chính là nâng cấp đáng ngưỡng mộ nhất của MLUQ2. Nó được thiết kế bao gồm thanh OLED cảm ứng thay thế cho dàn Fn cũ.

Với Touch Bar, người dùng có thể khám phá nhiều ứng dụng thú vị như hiện các thanh công cụ, nút chức năng hay lỗi tắt. 

Không dừng ở đấy, Apple còn thiết kế thêm Touch ID – Cảm biến vân tay tương tự như các thiết bị iPhone. Giúp thao tác khởi động máy trở nên nhanh chóng chỉ chưa đầy 10 giây.

Cổng Thunderbolt 3/USB-C

Kể từ phiên bản MacBook Pro 2016, Apple đã chính thức kết nạp Thunderbolt 3/USB-C vào trong mọi thiết kế. Đồng thời họ cũng loại bỏ mọi cổng khác để tạo nên sự tinh giản cho thiết kế. 

Bạn cũng có thể xem qua bảng dưới đây để đánh giá những tính năng nâng cấp của MLUQ2.

 

Macbook Pro Late 2016

Macbook Pro Late 2016 TouchBar

Bộ xử lý

I5-6360U

I5-6360U

Tốc độ

2.0 GHz

2.0GHz

Ép xung

3.0 GHz

3.1 GHz

Nâng cấp SSD

Có thể

Không thể

Loại RAM

LPDDR3 1866 MHz

DDR3L 2133 MHz

TouchBar/Touch ID

Không 

5. Đánh giá MLUQ2

Có thể nói, MacBook Pro 2016 mang đến nhiều cải tiến bất ngờ. Đối với người dùng chưa quen sử dụng Touch ID và Touch Bar, có thể vẫn còn bỡ ngỡ.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận sản phẩm ngay từ khi ra mắt đã được người hâm mộ “Apple” nói riêng và người yêu công nghệ nói chung đón nhận khá nồng nhiệt.

Vậy người dùng nói gì về sản phẩm MLUQ2? Hãy cùng Laptop Vàng nhìn lại những review này nhé!

  • Tôi đã sử dụng MacBook Pro 2016 trong hai tuần. Điều đầu tiên chính là thanh cảm ứng thật tuyệt, đây chính nâng cấp ấn tượng tuyệt vời của Apple. Không chỉ vậy, tôi có thể mang nó theo mình mọi nơi bởi trọng lượng siêu nhẹ.
  • Tốc độ xử lý của máy thật sự đáng kinh ngạc. Tôi yêu MLUQ2.
  • Đây thật sự là chiếc laptop đáng đồng tiền bát gạo. 

review mluq2

đánh giá mluq2

Đánh giá của người dùng MLUQ2 trên Amazon

Năm 2016, Apple đã cho ra mặt một thế hệ MacBook Pro mới với tích hợp Touch ID và Touch Bar. Không chỉ vậy, bàn phím cánh bướm của MLUQ2 cũng mang đến những trải nghiệm mới lạ cho người dùng.

Nếu bạn là người yêu khám phá và muốn thử những công nghệ mới, hãy thử và trải nghiệm MLUQ2 tại Laptop Vàng. 

Xem thêm

Đánh Giá Sản Phẩm

0/5

0 đánh giá & nhận xét

5 

0 đánh giá

4 

0 đánh giá

3 

0 đánh giá

2 

0 đánh giá

1 

0 đánh giá

Bạn đánh giá sao sản phẩm này?

Đánh giá ngay

Không có bình luận.