MUHR2 – MacBook Pro 2019 13 inch – (Silver/256GB) – New

SKU: MUHR2-N Liên hệ
  • Tình trạng: New, Mới Nguyên Seal, Chưa Active
  • Màu: Bạc (Silver)
  • CPU: Quad-core i5-1.4GHz (i5-8257U, 6MB cache)
  • RAM: 8GB 2133MHz LPDDR3 memory 
  • Storage: 256GB on-board SSD
  • Màn hình: 13.3 inch Retina with True Tone (2560×1600)
  • VGA: Intel Iris Plus Graphics 645
  • Interface: Two Thunderbolt 3 (USB-Type C)
  • Touch Bar & Touch ID
  • Trọng Lượng: 1.37Kg

Giá từ: 31.500.000

Lựa chọn cấu hình:

I5-1.4GHz/8GB/256GB/Iris 645
New Seal, Chưa Active
31.500.000
I5-1.4GHz/16GB/256GB/Iris 645
New Seal, Chưa Active
38.500.000
  • Bảo Hành 6 Tháng,
  • Hỗ Trợ Kỹ Thuật, Cài Đặt Phần Mềm và Vệ Sinh Máy Miễn Phí Suốt Đời.
  • Giao Nhanh Nội Thành TP.HCM 2 Giờ.
  • Tặng Balo, Túi Chống Sốc.
  • Giảm 10% Khi Mua Phụ Kiện Kèm Theo.
  • Miễn Phí Giao Hàng Toàn Quốc.
Mua trả góp Thủ tục đơn giản Gọi lại cho tôiChúng tôi sẽ gọi lại ngay

Những chiếc MacBook Pro đến từ thương hiệu Apple luôn được ưa chuộng bởi sức mạnh xử lý cũng như tính di động của nó. Trong năm nay, Apple đã cho Macbook Pro 2019 ra mắt các tín đồ công nghệ từ khá sớm và những cải tiến của nó thực sự đã gây ra hiệu ứng mạnh mẽ.

Hãy thử cùng nhau đánh giá xem thực sự sản phẩm Macbook Pro MUHR2 2019 có đáp ứng sự mong mỏi của các fan “trái táo cắn dở” hay không nhé!

1.  Thông số kỹ thuật

Macbook Pro 2019 13 inch MUHR2 ra mắt vào tháng 7/2019 so với phiên bản cùng loại của Apple năm 2018 có sự thay đổi lớn về thông số kỹ thuật . Những thay đổi này góp phần tạo nên ấn tượng mạnh mẽ và trải nghiệm tuyệt vời hơn cho người dùng.

Màn hình MUHR2

Màn hình không có gì thay đổi gây bất ngờ. Apple vẫn tiếp tục trung thành với màn hình LED Retina 13.3-inch có độ phân giải cực khủng lên đến 2560×1600 pixels, mật độ điểm ảnh lên đến 227 ppi.

Bộ xử lý CPU và card màn hình

Đây là một sự thay đổi lớn với chip 1.4GHz Quad-core Intel Core I5 thế hệ thứ 8 và Turbo Boost lên đến 3.9GHz – I5-8257U đi kèm với bộ nhớ đệm 6MB L3 SmartCache. Phần đồ hoạ của Macbook Pro 2019 MUHR2 được trang bị card đồ họa Intel Iris Plus Graphics 645.

Kích cỡ và trọng lượng

Apple đã quyết định giảm trọng lượng của máy xuống còn 1.37 kg. Tuy nhiên kích thước vẫn được giữ nguyên là khi Macbook Pro 2019 13 inch MUHR2 có độ dày x chiều rộng x chiều cao tương ứng với 1.49 x 30.41 x 21.24 cm.

MUHR2

Macbook Pro 2019 13 inch MUHR2 có kích thước và trọng lượng rất nhỏ

Ổ cứng SSD và RAM

Ổ cứng của MacBook Pro 2019 giá rẻ bắt đầu từ 128GB, và đến nay  ở phiên bản MUHR2 đã được nâng lên 256GB. RAM của máy vẫn tương tự là LPDDR3 SDRAM 8GB với  xung nhịp 2133MHz.

Một vài thông số quan trọng khác

Máy ảnh của Macbook Pro 2019 13 inch MUHR2 được Apple sử dụng 720p FaceTime HD. Loại kết nối được áp dụng vẫn giữ nguyên là WIFI 802.11 ac và Bluetooth 5.0. 

Ngoài ra máy cũng được trang bị 2 cổng Thunderbolt 3 và cổng âm thanh 3.5mm. Tuy nhiên máy đã áp dụng hệ hành Preinstalled macOS Mojave và pin, sạc siêu nhanh với 58.2 W h Li-Poly thông qua cổng sạc USB Type C.

2. Thiết kế

Thiết kế của MacBook Pro 2019 13 inch MUHR2 được đánh giá là có nhiều nét tương đồng với những chiếc MacBook Pro 13 inch Touch Bar mà Apple đã sản xuất trước đó. 

Sử dụng Touch Bar và Touch ID

Mặc dù không phải một sự thay đổi bất ngờ nhưng việc Apple đã gỡ bỏ hoàn toàn dãy phím chức năng function keys nằm phía trên cùng bàn phím và Touch ID ở ngay góc phải màn hình”. Thay vào đó, họ sử dụng màn hình OLED có cảm ứng với tên gọi Touch Bar thực sự ấn tượng. 

Thay đổi này đã được áp dụng ở nhiều loại máy trước đây của Apple và nay nó lại tiếp tục áp dụng nó trên MacBook Pro 2019 13 inch MUHR2. Điều này cho phép người dùng tuỳ biến và sử dụng các chức năng một cách không hạn chế.

Thậm chí có thể thay đổi các tính năng này để phù hợp với từng ứng dụng đang dùng. Người ta nói rằng đây thực sự là đột phá lớn nhất của Apple trong những năm vừa qua.

Touch ID Muhq2

Touchbar thực sự đem đến trải nghiệm hữu ích cho người dùng 

Ngoài ra thanh Touchbar này cũng được tích hợp với cảm biến vân tay Touch ID để giúp người dùng thao tác đăng nhập, xác nhận một cách đơn giản và nhanh chóng hơn.

Có thêm phiên bản màu mới

Để chiều lòng các fan, Apple vẫn giữ nguyên sáng 2 gam màu cực HOT là Space Gray (màu xám) và Silver (màu bạc) từ MBP 2016. Điều này mang đến cho người dùng MacBook Pro 2019 13 inch nhiều sự lựa chọn.

Từ năm 2015 trở về trước, Apple chỉ áp dụng màu Silver cho các dòng Macbook cho nên người dùng không có nhiều sự lựa chọn về màu sắc. Tuy vậy sự thay đổi này đã đúng vì màu Space Gray rất tinh tế và sang trọng không làm mất đi sự cao cấp của thương hiệu Apple mà lại khiến người dùng rất hài lòng.

Cổng kết nối đa năng

Khi Macbook Pro 2019 ra mắt, nhiều người đã khá ngạc nhiên vì máy chỉ trang bị duy nhất 2 cổng USB-C cùng với 1 jack cắm tai nghe 3.5mm để kết nối với bên ngoài. Tuy nhiên cải tiến này thực sự góp phần đưa thiết kế hướng đến sự tối giản cần thiết.

Cổng Thunderbolt 3 được xem như giao tiếp kết nối hiện đại và cao cấp nhất khi cho phép sử dụng dưới những mục đích khác nhau. Bạn có thể dùng cổng kết nối này để truyền tải dữ liệu với tốc độ cực cao (có thể lên đến 40 Gbps) hay xuất các file hình ảnh, âm thanh hoặc sử dụng để sạc pin nhanh chóng.

Cổng kết nối MUHR2

Cổng kết nối Thunderbolt 3 cực kỳ tối giản và đa năng 

Bàn phím Butterfly thế hệ mới nhất

Apple đã trang bị cho Macbook Pro 2019 13 inch MUHR2  loại bàn phím Butterfly thế hệ thứ 4 và cũng là bàn phím mới nhất của thương hiệu này. Apple đã sử dụng vật liệu hoàn toàn mới để tạo ra kết nối an toàn và sự hiệu quả của bàn phím. Do vậy so với các bàn phím thế hệ trước thì Butterfly thế hệ thứ 4 đã giải quyết gần như triệt để các vấn đề thường gặp phải như kẹt phím, lệch phím…

3. Cấu hình MUHR2

Theo đánh giá của nhiều người thì cấu hình của Macbook Pro 2019 13 inch MUHR2 tương đối mạnh mẽ. Những điểm nhấn quan trọng trong cấu hình của chiếc máy này có thể kể đến như:

CPU mới và mạnh mẽ

Hiệu năng xử lý của Macbook Pro 2019 13 inch thực sự khiến người ta kinh ngạc. Chiếc máy tính này mang trong mình Intel Core i5 thế hệ thứ 8 chip I5-8257U. Loại chip mới được Apple trang bị có tới 4 nhân xử lý do đó tăng khả năng của Turbo Boost xung nhịp đạt đến 3.9GHz. 

Đây là một thông số khá ấn tượng với một chiếc notebook ở thời điểm hiện tại. Nhờ vào chip xử lý mạnh mẽ mà khả năng render đối với các tác phẩm đồ họa 3D nhanh hơn rất nhiều so với các CPU trước đó. 

Với trang bị này thì Macbook Pro 2019 13 inch MUHR2 không gặp phải bất kỳ vấn đề gì với các tác vụ như đồ họa, 3D nhẹ,… Mọi thứ đều được xử lý một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Card đồ họa tích hợp đầy ấn tượng

GPU của máy đã được tối ưu sức mạnh nhờ vào việc sử dụng card đồ họa tích hợp Intel Iris Plus Graphics 645. Đây là card đồ hoạ có khả năng hỗ trợ hiệu quả cho việc thực hiện các mô hình 3D hay các chương trình đồ họa nặng nề và phức tạp hơn bình thường.

Ngoài ra khi kết hợp với RAM 8GB, thời gian xử lý các tác vụ này cũng tăng lên một cách đáng kể so với các phiên bản trước đây của Macbook Pro 13 inch.

Chip bảo mật APPLE T2

Đây thực sự là một trong những quyết định đúng đắn nhất của Apple để nâng cao khả năng bảo mật dữ liệu cho các máy tính. Con chip bảo mật mới của Apple sau khi được cải tiến đã có thể mã hoá một cách tuyệt đối và không cho bất kỳ ai xâm phạm đến các thông tin cần bảo vệ của bạn.

Nó còn có thể áp dụng để điều khiển nhiều tác vụ khác trong hệ thống, hỗ trợ xử lý âm thanh, quản lý ổ cứng SSD và quản lý tính năng “Hey Siri”.

Chip bảo mật muhr2

Chip bảo mật APPLE T2 sẽ ngăn chặn sự xâm phạm và bảo vệ tuyệt đối cho máy tính 

Ổ cứng SSD cực nhanh

Tốc độ của ổ cứng SSD trên MacBook Pro 2019 13 inch MUHR2  đã được Apple đã giảm tốc độ ổ cứng xuống còn r/w 1300MBps/500MBps. Điều này nhằm giúp  giảm thiểu giá thành cho dòng MacBook Pro 2019 13 inch giá rẻ. Tuy nhiên, máy hoàn toàn đảm bảo khả năng chạy đa nhiệm mượt mà. 

Trên dòng MUHx2 này Apple đã giảm tốc độ ổ cứng xuống còn r/w 1300MBps/500MBpsDung lượng tùy chọn mà Apple cho phép có thể lên đến 2TB. Đây là một dung lượng quá lớn đủ để chứa mọi file cần thiết và phức tạp.

Dưới sự mã hoá của chip bảo mật APPLE T2 thì mọi thông tin, dữ liệu trên ổ cứng SSD đã được bảo vệ tuyệt đối không cho bất kỳ ai xâm phạm.

4. Những tính năng được bổ sung trên MUHR2

Trên phiên bản MacBook Pro 2019 13 inch MUHR2 thì Apple đã bổ sung 3 tính năng cực kỳ hữu ích là “Hey Siri”, Touch Bar và Touch ID. Các tính năng này có những chức năng khá thú vị mà chúng ta nên biết.

Tính năng trợ lý ảo “Hey Siri”

Tính năng này được áp dụng từ năm 2011 cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS nổi tiếng của Apple. Tuy nhiên nó mới được áp dụng trên Macbook Pro 13 inch kể từ  Macbook Pro 2018 trở đi với nhiều các công dụng như sau:

  • Hỗ trợ tìm kiếm và cung cấp thông tin một cách nhanh chóng và dễ dàng với chỉ một câu lệnh.
  • Lên danh sách cụ thể những việc cần làm với thời gian, địa điểm cụ thể và lưu lại để nhắc nhở bạn thực hiện. 
  • Siri giúp bạn đặt báo thức thông minh và đánh thức bạn đúng giờ bạn đã cài đặt. Bạn có thể hỏi giờ ở nhiều địa điểm khác nhau trên thế giới với câu hỏi “What time is it”.
  • Thực hiện những cuộc gọi một cách dễ dàng – một hỗ trợ cực kỳ hữu ích khi bạn đang không rảnh tay. 
  • Nếu bạn muốn đặt bàn ở bất kì nhà hàng nào thì Siri sẽ tìm chỗ trống trong thời gian bạn muốn và thông báo với bạn để lựa chọn.
  • Siri có thể chỉ đường cho bạn và cập nhật liên tục tình trạng giao thông trên đoạn đường bạn cần đi.

siri muhr2

Trợ lý ảo Hey Siri có thể giúp bạn giải quyết rất nhiều vấn đề

Ngoài ra Siri cũng còn có thể thực hiện rất nhiều tính năng khác. Nếu bạn hỏi Siri có thể làm gì thì Siri cũng sẽ nói cho bạn biết tất cả những gì nó có thể!

Touch Bar

Kể từ khi xuất hiện lần đầu tiên trên sản phẩm Macbook Pro đời 2016 của Apple, Touch Bar luôn nhận được các ý kiến tích cực của người tiêu dùng. Đồng thời, Touch Bar cũng không ngừng cải tiến và nâng cấp nằm mang đến sự tương tác tối ưu với Macbook.

Thay thế cho hàng phím chức năng cố định, Touch Bar chính là sáng tạo đỉnh cao của Apple. Nó giúp hỗ trợ và tương ứng với đa dạng công cụ, ứng dụng, phần mềm khác nhau… Nhờ đó, thao tác làm việc của người dùng trở nên trơn chu, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian.

Touch ID giúp truy cập nhanh chóng

Tính năng Touch ID trên MacBook Pro 2019 13 inch MUHR2 cũng giống như trên các thiết bị khác của Apple, đều được tích hợp trực tiếp với nút nguồn. Bạn có thể đăng nhập vào màn hình chính một cách dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn.

Hay có thể dùng để thanh toán khi mua ứng dụng trên Appstore cũng như đảm bảo cho các giao dịch mua bán thông qua Apple Pay…. Điều này cũng khiến laptop của bạn thật sự an toàn hơn khi tránh được gian lận bảo mật bằng dấu vân tay của bạn hoặc người bạn tin tưởng.

5. Đánh giá từ phía người dùng

Người dùng luôn có những ý kiến khách quan nhất về sản phẩm. Với MacBook Pro 2019 13 inch MUHR2 thì các đánh giá nhận về thường thấy như sau:

  • “Apple chưa bao giờ làm tôi thất vọng với những thiết kế tốt nhất trên thị trường. Những chiếc Macbook của thương hiệu này có độ bền được đánh giá cực cao. Tôi thích phần thân máy của MacBook Pro MUHR2 2019, nó hoàn toàn bằng nhôm và màu Space Gray rất nam tính, ấn tượng. Còn nói về hiệu năng ư? Có gì phải bàn cãi khi tốc độ và sự ổn định của nó vượt xa các máy khác.”
  • “Chiếc MacBook Pro MUHR2 là một sản phẩm thành công của Apple, tôi không thể phủ nhận điều đó dù cho giá cả nó hơi đắt. Chỉ có duy nhất một điểm tôi không thích ở chiếc máy này đó là cổng USB-C khiến các chức năng bình thường trở nên khó sử dụng hơn một chút.”
  • “Tôi dành trung bình 6 giờ mỗi ngày để sử dụng chiếc MUHR2  ở trường đại học và pin của máy vẫn còn. Màn hình của máy trông tuyệt vời và thanh cảm ứng rất hữu ích. Apple thực sự đã làm rất tốt trong việc tích hợp các chức năng trên sản phẩm của họ.”

đánh giá muhr2

đánh giá muhr2

Người dùng đánh giá tích cực về MacBook Pro MUHR2

Dựa trên đánh giá của người dùng có thể thấy đa số đều hài lòng với chiếc MacBook Pro MUHR2 2019 của Apple. Hi vọng rằng trong những sản phẩm tiếp theo của mình, hãng này sẽ còn đem đến những sự thay đổi ấn tượng hơn và đáp ứng ngày càng nhiều những nhu cầu sử dụng của người dùng!

Xem thêm