MYD92 – MacBook Pro 2020 13 inch – (M1/8GB/512GB) – USED

SKU: MYD92-U Còn hàng
  • Tình trạng: Used, Máy đẹp 99%
  • Màu: Xám (Space Gray)
  • CPU: Apple M1 chip with 8-core CPU
  • GPU: 8-core GPU & 16-core Neural Engine
  • RAM: 8GB
  • Storage: 512GB SSD Storage
  • Màn hình: 13-inch Retina with True Tone (2560×1600)
  • Interface: Two Thunderbolt/ USB 4 ports
  • Magic Keyboard
  • Touch Bar & Touch ID
  • Trọng lượng: 1.4Kg

24.000.000

  • Bảo Hành 6 Tháng,
  • Hỗ Trợ Kỹ Thuật, Cài Đặt Phần Mềm và Vệ Sinh Máy Miễn Phí Suốt Đời.
  • Giao Nhanh Nội Thành TP.HCM 2 Giờ.
  • Tặng Balo, Túi Chống Sốc.
  • Giảm 10% Khi Mua Phụ Kiện Kèm Theo.
  • Miễn Phí Giao Hàng Toàn Quốc.
Mua trả góp Thủ tục đơn giản Gọi lại cho tôiChúng tôi sẽ gọi lại ngay

MacBook Pro 13-inch Late 2020 MYD92 là một trong những chiếc MacBook đầu tiên chạy chip cây nhà lá vườn do Apple sản xuất trên dây chuyền công nghệ mới. Đây là một trải nghiệm hoàn toàn mới khi mà người dùng Mac đã quá quen thuộc với dòng chip Intel trong một thời gian quá dài.

Cùng LaptopVANG khám phá những điểm độc đáo mà chiếc MacBook Pro 2020 MYD92 đã mang theo nhé.

Cấu Hình MYD92 – Mạnh Mẽ

Trước hết phải nói về con chip cây nhà lá vườn đầu tiên cho máy tính cá nhân của Apple đó là chip Apple Silicon M1. Đây là sự thay đổi đáng kể nhất trên chiếc MacBook Pro 13-inch Late 2020 MYD92.

Chip Apple M1 – Siêu Mạnh & Tiết Kiệm Điện Năng.

Kiến trúc độc đáo, công nghệ tiên tiến & hiệu năng vượt trội. Đấy là những gì Apple nói về con chip Apple M1 này.

Thực hư như thế nào? chúng ta cùng nhau tìm hiểu chiếc chip Apple M1 này nhé.

  • Thứ nhất phải kể đến là nền tảng ARM vốn dĩ quá nổi tiếng và dường như không có đối thủ trong mãng di động. Nay Apple đã dùng nền tảng này để xây dựng lên chip máy tính cá nhân với mong muốn độc lập hơn trong mãng chip máy tính.
  • Thứ nhì là công nghệ 5nm giúp Apple nhét đến 16 tỷ bóng bán dẫn (transistors) trong một con chip rất nhỏ giúp chip Apple M1 tiêu thụ điện năng tốt hơn rất nhiều. Trong khi đó các chip Intel thế hệ 10 trước đó trên MacBook Pro 13 inch vẫn còn trên hành trình 10nm với mức TDP đến 28W. 
  • Thứ ba là chip Apple M1 có đến 8 nhân nhưng vẫn có thể tiết kiệm điện năng siêu tốt. 8 nhân là số nhân chúng ta chưa bao giờ thấy trên chip tiết kiện điện của Intel (dòng chip U, Y). Con chip Apple M1 có 4 nhân hiệu suất cao và 4 nhân tiết kiệm điện. Điều này có nghĩa là khi bạn làm các tác vụ nhẹ nhàng như mở World, lướt web, xem phim thì hệ thống dùng các chip tiết kiệm điện để đáp ứng nhu cầu người dùng. Khi người dùng chuyển sang các tác vụ nặng như render, dựng phim, đồ hoạ nặng thì máy tính sẽ sử dụng hết sức mạnh của 8 nhân CPU của mình.

  • Thứ tư phải kể đến là card đồ hoạ tích hợp trên chip Apple M1. Thông thường khi cần xử lý các tác vụ đồ hoạ nặng chúng ta cần card đồ hoạ rời để giúp máy tính chạy nhanh hơn các tác vụ này. Apple thì không làm vậy, họ tích hợp card đồ hoạ mạnh mẽ vào luôn CPU để tận dụng thiết kế bus độc đáp trong kiến trúc chip M1 giúp tăng cường tốc độ xử lý đồ hoạ cho hệ thống. GPU tích hợp trên chip M1 có 8 nhân và khả năng xử lý cùng lúc 25.000 luồng dữ liệu khác nhau cùng lúc. Một vài trải nghiệm chơi game, dựng phim trên chiếc chip M1 này đã được các chuyên gia bên thứ ba thực hiện và cho kết quả cực kỳ ấn tượng.
  • Thứ năm không thể bỏ qua đó là tích hợp 16 nhân xử lý trí tuệ nhân tạo Neural Engine vào CPU giúp cho việc tính toán máy học nhanh hơn nhiều lần so với trước. Apple đã thành công trong việc tích hợp nhân Neural Engine vào trong chip A14 Bionic (chip trên iPad). Nay Apple sao chép thành công này cho chip máy tính Apple M1.

Ngoài ra, con chip Apple còn có nhiều công nghệ khác thật sự thú vị và mang lại nhiều lợi ích:

  • Secure Enclave mới nhất giúp bảo mật tốt hơn.
  • Bộ xử lý hình ảnh tiên tiến nhất của Apple.
  • Bộ giải mã đa phương tiện có công suất thấp, hiệu quả cao, giúp kéo dài thời lượng pin.
  • Bộ điều khiển Thunderbolt mới nhất giúp tương thích với USB-4 có tốc độ truyền lên đến 40Gbps.

Tóm lạ,i chiếc chip Apple M1 không những giúp Apple tiến một bước dài đến việc tự chủ chip máy tính như cách Apple đã làm trên iPhone, iPad mà còn giúp cho chiếc MacBook Pro MYD92 đạt được hiệu suất rất cao.

RAM và SSD

MacBook Pro 2020 13-inch Late 2020 MYD92 sử dụng RAM đồng nhất (unified), đây là loại RAM siêu nhanh có băng thông cao và độ trễ cực thấp, giúp cho việc liên lạc giữa các bộ phận như CPU, GPU và Neural Engine một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Mặc định chiếc MacBook Pro 2020 13-inch MYD92 được trang bị RAM 8GB, người dùng có thể tuỳ chọn up lên 16GB khi order máy tại website của Apple. Giống như các bộ phận khác, Ram trên MacBook Pro MYD92 được hàn trên board mạch chủ và không thể thay thế/nâng cấp sau khi máy đã xuất xưởng.

SSD trên MacBook Pro 2020 13-inch chip M1 có tốc độ rất cao. Apple đã đo kiểm tốc độ đọc trình tự lên đến 3.3GBps, một thông số cao gấp đôi chiếc MacBook Pro 2020 13-inch chip Intel 2 cổng Thunderbolt 3.

Mẫu máy tính MacBook Pro MYD92 mặc định có SSD 512GB.

MacOS Big Sur Trên MacBook Pro MYD92

Khi chiếc MacBook Pro MYD92 chạy chip ARM (M1) ra đời được cài đặt mặc định hệ điều hành MacOS Big Sur mới nhất. MacOS Big Sur với chip ARM là một sự thú vị bước đầu, vì:

  • Các ứng dụng chạy trên iOS (iPhone) có thể chạy trên MacBook Pro MYD92.
  • Các nhà phát triển ứng dụng cũng đã bắt đầu phát triển ứng dụng của họ để hổ trợ MacOS trên chip ARM.
  • Rosetta 2 giúp nhiều ứng dụng chạy trên nền tảng x86 (Intel) có thể chạy trên chip ARM. Rosetta 2 trong suốt với người dùng, nghĩa là người dùng sẽ không nhìn thấy Rosetta 2 chạy như thế nào. Khi một khi một ứng dụng trên nền tảng x86 của Intel chạy trên chiếc MacBook ARM MYD92 thì MacOS Big Sur sẽ kích hoạt chạy ngầm Rosetta 2, khi đó Rosetta 2 tự động biên dịch các dòng mã lệnh trên x84 sang các đoạn mã ARM.  

Một số trải nghiệm thực tế cho thấy các ứng dụng native ARM (các ứng dụng viết cho MacOS trên nền tảng ARM) có tốc độ khởi động và tốc độ chạy được cải thiện hơn nhiều so với trước đây.

Phải sau một khoản thời gian không quá ngắn, các nhà phát triển ứng dụng mới hoàn chỉnh được việc hổ trợ nền tảng chip ARM. Đây là một xu hướng tất yếu sẽ diễn ra vì Apple đã tốn rất nhiều công sức để built nên con chip máy tính ARM.

Thiết Kế MacBook Pro MYD92 

Thiết kế của MacBook Pro 13-inch Late 2020 không có gì khác so với mẫu MacBook Pro 13-inch Early 2020 chạy chip Intel mà Apple đã giới thiệu từ đầu năm 2020.

Ngoại Hình

Nhìn chắc chắn và đầy sang trọng với nhôm nguyên khối, viền máy bo tròn có logo “Táo Khuyết” được khắc lazer cực kỳ tinh xảo trên nắp máy.

Đây là thiết kế quá đỗi quen thuộc với người dùng MacBook, vì Apple đã giữ nó từ năm 2016 đến tận bây giờ.

Kích thước MacBook Pro MYD92 cũng không khác gì so với mẫu MacBook Pro 13 inch 2020 chạy chip Intel mà Apple đã giới thiệu đầu năm nay.

Kích thước chiều dài và chiều rộng lần lược là: 30.41cm và 21.24cm, y hệt các đời trước đó.

Thanh cảm ứng (Touch Bar) được thay thế các phím chức năng (function keys) và Touch ID được tích hợp trên nút nguồn cho toàn bộ các dòng MacBook Pro 2020 13-inch.

laptopvang-macbook-pro-13-inch-2020-color

MacBook Pro MDY92 có Màu Xám Không Gian

MacBook Pro 2020 13-inch chip M1 chỉ có 2 màu sắc: Bạc (Silver) truyền thống xưa giờ và Xám không gian (Space Gray) đầy mạnh mẽ và cá tính. Hai màu này đã xuất hiện trên MacBook Pro 2016 đến nay.

Chiếc máy tính MacBook Pro MYD92 có màu xám không gian (Space Gray).

Hiển thị trên MacBook Pro MYD92

Vẫn y chang với màn hình MacBook Pro 13-inch Early 2020 chạy chip Intel mà Apple đã giới thiệu trước đó.

  • Kích thước đường chéo 13.3 inch với công nghệ IPS và đèn nền LED (LED-backlit).
  • Hổ trợ chuẩn màu Wide Color P3 và độ sáng lên đến 500 nits.
  • Độ phân giải vẫn là 2560 x 1600 với mật độ điểm ảnh là 227 PPI.
  • Công nghệ True Tone giúp bảo vệ mắt tốt hơn và có thể mang sang màn hình bên ngoài thông qua USB-C (LG UltraFine 4K, 5K…).

Dù không thay đổi gì nhiều trên màn hình trong 3 năm qua, nhưng phải thẳng thắng thừa nhận rằng màn hình trên MacBook Pro 13-inch vẫn cho chất lượng vượt xa các hãng máy tính khác.

Bàn Phím Ma Thuật Mới

Sau hơn một năm thực chiến, bàn phím ma thuật mới cho chất lượng cực tốt từ đánh giá của người dùng.

Bàn phím ma thuật mới trên MacBook Pro MYD92 dùng cơ chế cắt kéo (scissor mechanism) với hành trình 1mm giúp cho cảm giác gõ phím thoải mái và ổn định hơn.

laptopvang.com-Apple_macbook_pro-13-inch-magic-keyboard

Phím ESC giờ được tách rời ra (không còn nằm trên thanh Touch Bar) như trước đây nữa.

Các phim di chuyển giờ được bố trí hình T ngược giúp thao tác dễ dàng hơn rất nhiều.

Một trong những ưu điểm của bàn phím ma thuật trên MacBook Pro 13-inch Late 2020 MYD92 là dễ dàng sửa chữa. Khi một phím hỏng, chúng ta có thể thay thế phím đó chứ không cần phải thay thế nguyên cả bàn phím như các bàn phím cánh bướm trước đó.

Touch Bar & TouchID

Tất cả các MacBook Pro 2020 đều có Touch Bar & Touch ID.

Thanh Touch Bar trên MacBook Pro 2020 ngắn hơn so với trên MacBook Pro 2019 vì phải chừa chổ cho nút ESC vật lý và khoản trống cho nút Touch ID.

Công nghệ True Tone cũng được mang lên thanh Touch Bar, nhưng theo laptopVANG chúng tôi, nó chẳng mang lại chút ích lợi gì.

laptopvang.com-Apple_macbook-pro-13-inch-touch-bar

Nếu bạn muốn tìm một chiếc MacBook thế hệ mới mà không có thanh cảm ứng Touch Bar thì bạn nên suy nghĩ thêm về MacBook Air.

Touch ID trên MacBook Pro còn gọi là Finger Print (cảm biến vân tay). Nó được tích hợp trên nút nguồn và đặt tại phía bên phải cao nhất của bàn phím.

laptopvang.com-macbook-pro-2020-13-inch-touch-id

Với Touch ID, Mọi Việc Thật Nhanh Chóng và Dễ Dàng

 

touch-id-macbook-air-2020-retina-laptopvang.com

Chỉ cần đặt ngón tay của bạn lên chiếc MacBook dễ dàng Unlock. Mua sắm trực tuyến với thanh toán Apple Pay cực kỳ nhanh chóng và dễ dàng bằng một cú chạm tay tinh tế.

Việc truy cập vào các tài liệu đã được đặt password cũng dễ dàng hơn Touch ID, chẳng qua cũng chỉ là một cái chạm. 

Pin “trâu”, Dùng Lâu Cả Ngày!

MacBook Pro 13-inch Late 2020 MYD92 sử dụng cục pin 58.2WHr đi kèm củ sạc USB-C 61W.

Theo Apple, cục pin trên MacBook Pro 2020 13-inch MYD82 có khả năng lướt web liên tục đến 17 giờ hoặc mở ứng dụng Apple TV movie playback liên tục trong 20 giờ.

Bạn có thể xem cách Apple đã test pin của MacBook Pro theo chân trang sau: “MacBook Pro 2020 technical specification”

Tuy nhiên, thời gian sử dụng thực tế tuỳ thuộc vào rất nhiều vào ứng dụng người dùng sử dụng cũng như độ sáng màn hình.

Kết Nối Trên MacBook Pro MYD82

MacBook Pro 13-inch Late 2020 MYD82 có 2 cổng Thunderbolt 3 hổ trợ USB-4 trên giao diện Type-C và một cổng Audio 3.5mm.

MacBook Pro 2020 M1 - Connectivity

 

 

Kết nối Thunderbolt/USB 4 cho tốc độ rất cao lên đến 40Kbps và lần đầu tiên có mặt trên MacBook Pro.

 

 

Camera và Microphone

Camera vẫn ở mức chấp nhận được, MacBook Pro MYD92 được trang bị camera Face Time HD 720p như các thế hệ trước đó. Tuy nhiên, nhờ có sự trợ giúp của các nhân Neural Engine trong chip Apple M1 mà chất lượng camera trên MacBook Pro 13inch Late 2020 MYD92 tốt hơn so với các thế hệ MacBook Pro 13-inch chạy chip Intel trước đó.

Neural Engine giúp tính năng nhận diện khuôn mặt để tự động điều chỉnh cân bằng trắng và mức độ phơi sáng tốt hơn để màu da trông tự nhiên hơn.

Có một sự nâng cấp chất lượng Microphone đó là hệ thống 3 camera có chất lượng phòng thu với khả năng lọc tạm âm và nhiễu tốt hơn.

Trong Hộp MacBook Pro MYD82 Có Gì?

Trong Hộp MacBook Pro 2020 MYD82 Có Gì?

Như các MBP 13 inch trước đó, trong hộp MacBook Pro 13-inch MYD92 có:

  • MacBook Pro MYD92 13-inch
  • Sạc Type-C 61W
  • Cáp Sạc Type-C dài 2m
  • Sách Hướng dẫn

 

 

 

Kết Luận Từ LaptopVANG

MacBook Pro 2020 13-inch Sillicon M1

Chiếc MacBook Pro 13-inch Late 2020 MYD92 là một trong những chiếc MacBook được trang bị chip Apple M1 đầu tiên cho hiệu suất vượt trội và nhiều tính hữu ích khác.

Nếu bạn thật sự muốn sở hữu những chiếc MacBook Pro gọn nhẹ nhưng cho hiệu năng cao và thời lượng pin siêu “trâu” để chạy những ứng dụng cơ bản thì chắc chắn chiếc MacBook Pro 13-inch Late 2020 MYD92 là chiếc máy mà bạn nên cân nhắc đầu tiên nhất.

Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh chóng liên hệ với đội nhóm laptopVÀNG để có được những lời tư vấn chuyên nghiệp nhất, đảm bảo khách hàng luôn tìm thấy những chiếc máy phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Xem thêm

Đánh Giá Sản Phẩm

0/5

0 đánh giá & nhận xét

5 

0 đánh giá

4 

0 đánh giá

3 

0 đánh giá

2 

0 đánh giá

1 

0 đánh giá

Bạn đánh giá sao sản phẩm này?

Đánh giá ngay

Không có bình luận.