MYDA2 – MacBook Pro 2020 13 inch – (M1/8GB/256GB) – USED

Giảm 5%

SKU: MYDA2-U Còn hàng
  • Tình trạng: Used, 98 – 99%
  • Màu: Bạc (Silver)
  • CPU: Apple M1 chip with 8-core CPU
  • GPU: 8-core GPU & 16-core Neural Engine
  • RAM: 8GB
  • Storage: 256GB SSD Storage
  • Màn hình: 13-inch Retina with True Tone (2560×1600)
  • Interface: Two Thunderbolt/ USB 4 ports
  • Magic Keyboard
  • Touch Bar & Touch ID
  • Trọng lượng: 1.4Kg

21.000.000 20.000.000

  • Bảo Hành 6 Tháng,
  • Hỗ Trợ Kỹ Thuật, Cài Đặt Phần Mềm và Vệ Sinh Máy Miễn Phí Suốt Đời.
  • Giao Nhanh Nội Thành TP.HCM 2 Giờ.
  • Tặng Balo, Túi Chống Sốc.
  • Giảm 10% Khi Mua Phụ Kiện Kèm Theo.
  • Miễn Phí Giao Hàng Toàn Quốc.
Mua trả góp Thủ tục đơn giản Gọi lại cho tôiChúng tôi sẽ gọi lại ngay

Apple vừa ra mắt chiếc Macbook Pro MYDA2 chạy chip M1 vào tháng 11 – Apple nói rằng đây là chiếc Macbook với hiệu năng mạnh mẽ của họ. Liệu đây có phải là sản phẩm đáng tiền? Hãy cùng Laptop Vàng đi sâu hơn về thông tin chi tiết của máy nhé.

Điểm khác biệt so với Macbook Pro 2020 Intel

Apple Macbook Pro 2020 M1 MYDA2

Apple Macbook Pro 2020 Intel

Chip Apple M1 với CPU 8 nhân và GPU 8 nhân

Chip Intel thế hệ thứ 10 với tối đa 4 nhân

Nâng cấp tối đa 16GB RAM

Nâng cấp tối đa 32GB RAM

Nâng cấp tối đa 2TB SSD 

Nâng cấp tối đa 4TB SSD

2 cổng Thunderbolt

4 cổng Thunderbolt

Thiết kế MYDA2

Vẫn là ngôn ngữ thiết kế sang trọng mà Apple giữ vững đến phiên bản mới nhất này. Chắc hẳn chúng ta đã quá quen thuộc với vỏ nhôm nguyên khối và viền máy bo tròn rồi đúng không nào.

Cũng dễ hiểu, thường các mẫu late ra cùng năm thường chỉ sẽ được nâng cấp về mặt cấu hình hoặc fix các lỗi trên bản mid hay early. 

Chúng ta vẫn sẽ có một build hoàn thiện cùng toàn bộ vỏ nhôm nguyên khối bên ngoài MYDA2 hay Logo chiếc táo cắn dở được thiết kế dạng gương – Laptop Vàng thì khá thích bản 2015 với đèn sáng hơn, tuy nhiên mẫu này lại có sự sang xịn mịn hơn.

 

Cùng với đó là trackpad lớn, bản lề mỏng, Touch Bar, hai dải loa ở hai bên cạnh bàn phím. MacBook Pro có kích thước dài 11,97 inch, rộng 8,36 inch và dày 14,9 mm. Nó nặng 3 pound và nặng hơn Macbook Air 0,2 pound.

Cổng kết nối chỉ là 2 

2 cổng USB-C thế hệ 4 tích hợp Thunderbolt 3 (có thể lý do Apple chưa nâng cấp Thunderbolt 4 lên mẫu Macbook Pro 13 inch 2020 MYDA2 là để giảm giá thành) hỗ trợ màn hình bên ngoài lên đến 6K. Chúng ta cũng đã qua rồi cái thời than vãn Apple hạn chế các cổng kết nối trên phiên bản Macbook Pro 13 của mình vì hiện tại 2 đã là quá nhiều.

apple myda2

Tuy nhiên, đổi lại chỉ 2 cổng Thunderbolt là chúng sẽ đều đặt bên cạnh trái và jack tai nghe 3.5mm ở bên phải. Điều này vẫn chưa được Apple giải thích rõ ràng ý đồ của họ. 

Màn hình MYDA2 vẫn rất tuyệt vời

Một trong những yếu tố khiến Laptop Vàng gắn bó với Macbook chính là màn hình. Màn hình trên MYDA2 vẫn quá tuyệt vời. Độ sáng lên đến 500 nits – so với các đối thủ cùng phân khúc như XPS 13 9310 hay ThinkPad X1 Carbon Gen 8 thì đều bị bỏ xa.

Màn hình có độ phân giải 2560 x 1600 độ phân giải 227 pixel mỗi inch. Hỗ trợ dải màu P3 cho màu sắc sống động và trung thực hơn.

 

Tính năng True Tone sử dụng cảm biến ánh sáng xung quanh đa kênh cũng được trang bị trên MYDA2 có thể xác định cả độ sáng của môi trường và nhiệt độ màu. Sau khi phát hiện cân bằng trắng, máy có thể điều chỉnh cả màu sắc và độ sáng của màn hình để phù hợp với ánh sáng của căn phòng nhằm mang lại trải nghiệm tự nhiên hơn, giống như trên giấy và giúp bạn giảm mỏi mắt.

Bàn phím MacBook Pro 2020 MYDA2

MacBook Pro MYDA2 sử dụng Bàn phím Magic cắt kéo. Bàn phím Magic đã loại bỏ cơ chế cánh bướm mà Apple đã sử dụng từ năm 2015 vì nó gặp phải các vấn đề dẫn đến hỏng phím do bụi và các hạt nhỏ khác.

Cơ chế cắt kéo trong bàn phím của MacBook Pro cung cấp hành trình phím 1mm và cảm giác phím ổn định, ngoài ra nó sử dụng vòm cao su do Apple thiết kế cho cảm giác nhạy hơn.

bàn phím macbook pro 2020

Bàn phím cũng có các phím có đèn nền được điều khiển bởi cảm biến ánh sáng xung quanh để làm sáng các phím trong không gian tối.

Phải nói thật là bàn phím này chính là thứ khiến Apple quay lại đường đua Laptop Business. Minh chứng rõ nhất là Khách hàng đến Laptop Vàng mua Macbook Pro 2019 tuy nhiên khi được trải nghiệm bàn phím trên mẫu 2020 thì họ lại quyết định chọn mẫu 2020 với bàn phím mới này. 

Touch Bar và Touch ID

Về Touch Bar Apple đã thu nhỏ thanh Touch Bar bản 2020 để dành chỗ cho phím Esc và Touch ID.

Touch ID được bảo vệ bởi Secure Enclave giúp giữ an toàn cho dữ liệu vân tay và thông tin cá nhân của bạn.

Touch ID trên máy có thể được sử dụng thay cho mật khẩu, mở khóa máy Mac khi đặt ngón tay lên cảm biến. Nó cũng thay thế mật khẩu cho các ứng dụng được bảo vệ bằng mật khẩu và sử dụng để mua Apple Pay trong Safari.

Trackpad

MacBook Pro có một trackpad Force Touch lớn, trang bị Force Sensors, cho phép người dùng nhấn vào bất kỳ đâu trên trackpad để nhận được phản hồi tương tự.

Bàn di chuột Force Touch hỗ trợ thao tác nhấn nhẹ, được sử dụng như một lần nhấp thông thường, cùng với việc nhấn sâu hơn hoặc “nhấn mạnh” như một cử chỉ riêng biệt thực hiện những việc như đưa ra định nghĩa cho một từ được đánh dấu.

Phần TrackPad này cũng được thay đổi so với phiên bản 2019 là bề mặt hơi sần hơn để giảm việc bám dầu mỡ.

Cấu hình mạnh hơn 16 lần với M1

M1 Apple chip Silicon

M1 MacBook Pro MYDA2 là một trong những máy Mac đầu tiên được cập nhật chip dựa trên ARM do Apple thiết kế thay vì chip Intel như các mẫu MacBook Pro trước đây. Những con chip này được gọi là “Apple Silicon” và con chip được sử dụng trên MacBook Pro 13 inch phiên bản 2020 thấp hơn là M1.

M1 là Hệ thống đầu tiên của Apple trên chip được thiết kế cho Mac, có nghĩa là nó có bộ xử lý, GPU, I/O, các tính năng bảo mật và RAM đều nằm trong một con chip bên trong máy Mac. Apple nói rằng điều này cho phép hiệu suất và hiệu suất năng lượng tốt hơn để có tuổi thọ pin lâu hơn.

 

Giống như chip A14 mới nhất của Apple, M1 được xây dựng trên tiến trình 5 nanomet, giúp nó nhỏ hơn và hiệu quả hơn so với các chip trước đây của Apple. Nó có 16 tỷ bóng bán dẫn, mà Apple cho biết là nhiều nhất mà họ đã đưa vào một con chip.

Tốc độ MacBook Pro MYDA2

M1 có CPU 8 lõi và GPU 8 lõi tích hợp. CPU có bốn lõi high-efficiency và bốn lõi high-performance. Khi thực hiện các tác vụ đơn giản như duyệt web hoặc đọc email, MacBook Pro sẽ sử dụng các lõi high-efficiency để duy trì tuổi thọ pin, nhưng đối với các tác vụ hệ thống chuyên sâu hơn như chỉnh sửa ảnh và video, các lõi high-performance sẽ được sử dụng.

So với các lõi high-performance, các high-efficiency sử dụng một phần mười năng lượng trong khi vẫn mang lại hiệu suất mà người dùng cần cho các tác vụ hàng ngày.

Theo Apple, CPU của chip M1 nhanh hơn tới 2,8 lần so với chip Intel trong MacBook Air trước đó và tốc độ GPU nhanh hơn tới 5 lần. Tất cả các mẫu MacBook Pro M1 đều có GPU 8 lõi, không giống như một số mẫu MacBook Air có GPU 7 lõi.

 

Thực hiện một project trên Xcode nhanh hơn tới 2,8 lần, chuyển mã ProRes trong Final Cut Pro nhanh hơn tới 2,8 lần, hiệu suất vector đa lõi nhanh hơn gấp 2 lần trong Affinity Photo.

tốc độ macbook pro 2020

Điểm Geekbench

Trong các điểm chuẩn của Geekbench, chip M1 có tần số 3.2GHz, đạt được điểm single-core vượt quá 1700 và sổ điểm của multicore khoảng 7500, nhanh hơn so với các mẫu MacBook Pro 16 inch 2019 – các mẫu MacBook Pro 16 inch này được trang bị chip thế hệ thứ 10 của Intel.

Thêm vào đó, chip M1 cung cấp hiệu suất single-core tốt hơn các máy Macbook Pro 13inch bản Intel khác. Nhưng không vượt qua được về hiệu suất GPU.

Single Core

Multicore

GPU tích hợp trên chip M1

GPU 8 nhân trong chip M1 được tích hợp (có nghĩa là nó không phải là chip riêng biệt) và Apple gọi nó là đồ họa tích hợp nhanh nhất thế giới trong laptop. Nó có thể thực thi 25.000 luồng một lúc và kết hợp hiệu suất đồ họa được cải thiện với mức tiêu thụ điện năng thấp hơn.

Apple cho biết các tựa game 3D hiển thị nhanh hơn 5,9 lần trong MacBook Pro M1 mới, hiệu suất 3D trong Sharp3D nhanh hơn 3 lần và hiệu suất trò chơi với Shadow of the Tom Raider nhanh hơn 2,9 lần, tất cả đều nhờ vào GPU M1.

Vẫn chạy được trên các ứng dụng thông thường

Chip M1 được xây dựng trên kiến ​​trúc ARM thay vì kiến ​​trúc x86 như chip Intel, nhưng nó vẫn sẽ chạy các ứng dụng được thiết kế cho máy Intel nhờ Rosetta 2, một quy trình dịch chạy ẩn và không hiển thị với người dùng.

Apple cũng khuyến khích các nhà phát triển tạo các ứng dụng Universal sử dụng một bản nhị phân duy nhất và chạy trên cả Apple Silicon Mac và Intel Mac. Hơn nữa, Apple Silicon Mac có thể chạy các ứng dụng được thiết kế cho iPhone và iPad.

Tuổi thọ pin

Với những cải tiến về hiệu suất được giới thiệu với M1, MacBook Pro có thời lượng pin ấn tượng, vượt xa thời lượng pin của mẫu thế hệ trước.

Được trang bị viên pin 58,2WHr trong các mẫu MacBook Pro M1 giúp kéo dài đến 17 giờ khi duyệt web và lên đến 20 giờ khi xem phim trong ứng dụng Apple TV.

Thời lượng pin này được cho là vượt trội hơn so với các phiên bản trước đó.

RAM

8GB RAM được trang bị mặc định, tuy hiệu năng mạnh mẽ trên M1 là vậy nhưng chip chỉ hỗ trợ nâng cấp RAM tối đa là 16GB. Đối với dòng Macbook chạy Intel thì có thể lên đến 32GB RAM.

Đây cũng là điểm trừ của MYDA2 khi một số tác vụ sẽ cần đến RAM thì máy chỉ có thể đáp ứng được 16GB RAM.

SSD 

Tương tự như RAM thì SSD của máy nâng cấp tối đa cũng chỉ 2TB và mặc định là 256GB. Đối với chip Intel bạn có thể nâng cấp lên đến 4TB.

Máy ảnh và mic FaceTime

Có một camera HD 720p được tích hợp ở mặt trước của MacBook Pro cho các cuộc gọi FaceTime. Apple đã sử dụng camera trước 720p từ nhiều năm nay và không nâng cấp chất lượng, nhưng năm nay Apple cho biết chip M1 cho phép hình ảnh rõ ràng, sắc nét hơn.

macbook pro 2020 myda2

Chip M1 cũng cung cấp khả năng khử nhiễu tốt hơn để thu được nhiều chi tiết hơn ra khỏi vùng tối và vùng sáng, và Neural Engine sử dụng tính năng nhận diện khuôn mặt để điều chỉnh cân bằng trắng và độ phơi sáng để có tông màu da trông tự nhiên hơn.

Mic của MYDA2 vẫn là mic trên các phiên bản tiền nhiệm trước đó. 

Tổng kết

MacBook Pro 2020 13-inch Sillicon M1

Hiện tại mẫu MYDA2 với phiên bản màu Silver đang chuẩn bị về hàng tại Laptop Vàng. Nếu bạn có nhu cầu sở hữu máy và trải nghiệm đầu tiên, bạn có thể liên hệ để đặt hàng với Laptop Vàng.

Xem thêm

Đánh Giá Sản Phẩm

0/5

0 đánh giá & nhận xét

5 

0 đánh giá

4 

0 đánh giá

3 

0 đánh giá

2 

0 đánh giá

1 

0 đánh giá

Bạn đánh giá sao sản phẩm này?

Đánh giá ngay

Không có bình luận.