Microsoft 13.5″ Surface Book 2016 Performance Base dGPU – USED

Giảm 13%

SKU: SFB-PB-U Liên hệ
  • Tình trạng: Used, Máy đẹp
  • CPU: Dual-core i7-2.6GHz (i7-6600U, 4MB cache, Upto 3.4GHz)
  • RAM: 8GB 1866MHz LPDDR3 memory
  • Storage: 256GB PCIe3.0 SSD
  • Màn hình: 13.5″ 3000×2000 267 PPI PixelSense Touchscreen 
  • VGA: NVIDIA GeForce 965M (2GB) + Intel HD Graphics 520
  • Interface: 2x USB 3.0, MiniDP, SurfaceConnect, 3.5 Audio jack
  • Connectivity: 802.11a/b/g/n/ac Wi-Fi, Bluetooth 4.0
  • Camera: 5.0MP Hello face front, 8.0MP rear 1080p HD Video Recording.
  • Trọng Lượng: 1.58Kg

Giá từ: 21.000.000

Lựa chọn cấu hình:

I7-6600U/8GB/256GB/GTX-965M
Used, đẹp 99%
21.000.000
I7-6600U/16GB/512GB/GTX-965M
Used, đẹp 99%
27.000.000 23.500.000
  • Bảo Hành 06 Tháng.
  • Bao Test 7 Ngày.
  • Hổ Trợ Kỹ Thuật, Cài Đặt Phần Mềm và Vệ Sinh Máy Miễn Phí Suốt Đời.
  • Giao Nhanh Nội Thành TP.HCM 2 Giờ.
  • Tặng Balo, Túi Chống Sốc.
  • Giảm 10% Khi Mua Phụ Kiện Kèm Theo.
  • Miễn Phí Giao Hàng Toàn Quốc.
Mua trả góp Thủ tục đơn giản Gọi lại cho tôiChúng tôi sẽ gọi lại ngay

Với sự thành công của Surface Pro, Microsoft đã bất ngờ tung ra một dòng máy mới toanh với tên gọi Surface Book cùng với lời tuyên bố rằng đây là một “ultimate laptop” được thiết kế để đối đầu với MacBook Pro và những chiếc máy tính xách tay Windows đắt tiền khác.

Bên cạnh việc là một chiếc laptop, Surface Book cũng có thể là một máy tính bảng nhờ khả năng tách riêng màn hình để sử dụng như một clipboard điện tử. Với giá bắt đầu từ $1499 cho bản cấp hình thấp nhất, và $3199 cho bản cao nhất, đây rõ ràng là một thiết bị cao cấp trên thị trường.

Thiết kế Surface Book Performance Base

Vì Microsoft đã gọi đây là một máy tính xách tay, nên đầu tiên chúng ta sẽ đánh giá theo các tiêu chí của một máy tính xách tay.

[​IMG]

Khi nhìn vào Surface Book lần đầu, bạn có thể dễ dàng thấy những điểm tương đồng với MacBook Pro: một trackpad lớn, khoảng cách giữa các phím trên bàn phím tốt, và một kiểu dáng đẹp với sự kết hợp của màu đen và màu bạc, nhưng đây không phải là một sự sao chép lại Apple. Giống như trên Surface Pro 3, Microsoft đã lựa chọn hợp kim magiê làm vật liệu tạo nên Surface Book, giúp bạn có cảm giác mềm mại khi chạm vào, chứ không lạnh và thô ráp như trên nhôm của MacBook.

Bạn sẽ phải mở Surface Book bằng hai tay vì giữa chúng có một liên kết bằng từ tính để đảm bảo không có bộ phận nào di chuyển khi bạn mang theo. Sau khi mở, màn hình 13.5 inch của Surface Book chính là tâm điểm. Chúng ta có thể thấy hơi kỳ lạ, bởi vì màn hình có vẻ hơi cao và trái với bình thường, bởi Microsoft đã lựa chọn tỉ lệ 3:2 thay vì 16:9 hay 16:10 như trên hầu hết các laptop khác.

[​IMG]

Tôi (người viết) đã phải sử dụng một vài ngày để có thể làm quen với màn hình này, chúng làm tôi nhớ lại khi sử dụng Google’s Chromebook Pixel. Việc xem phim không phải là điều lí tưởng trên Surface Book, tuy nhiên việc đọc nội dung trang web lại là một niềm vui khi không gian đọc được kéo dài. Tôi đã dành nhiều thời gian để lướt web, vì vậy tôi đã trót giành tình yêu của mình cho phần màn hình kì quặc này. Việc tái tạo màu sắc và góc nhìn cũng rất tốt. Màu sắc thật sự nổi bật, và màu đen không bị bạc nhờ tỉ lệ tương phản 1700:1. Windows 10 được thiết kế với nền tối là chủ đạo, vì vậy hệ điều hành này trông rất tuyệt trên thiết bị.

Bàn phím và TrackPad

Microsoft đã dành được nhiều sự chú ý cho phần trackpad và bàn phím trên Surface Book, đây thực sự là điều mà bạn mong đợi có được trên một máy tính xách tay cao cấp. Tôi đã từng sử dụng trackpad trên Surface Pro 3 và cảm thấy khá nhỏ, khó sử dụng, nhưng trên Surface Book lại hoàn toàn ngược lại. Trackpad trên ultimate laptop đến từ Microsoft là một bề mặt thủy tinh lớn giống như trên MacBook vậy. Khả năng cuộn trang rất mượt mà, tuy nhiên lại hơi khựng khi bạn sử dụng trên Google Chrome hay Edge, và gã khổng lồ phần mềm đã nói sẽ sớm cập nhật giúp giải quyết vấn đề này.

[​IMG]

Việc nhập liệu trên Surface Book là một trải nghiệm khá kỳ lạ, độ sâu của phím không lớn (nhưng cũng không nông), nên ban đầu bạn sẽ thấy khó khăn một chút. Sau vài giờ làm quen và sau đó quay sang những chiếc laptop khác để có thể so sánh, thì tôi cảm thấy bàn phím trên Surface Book có một khoảng cách lý tưởng mà những nhà sản xuất máy tính xách tay khác nên học tập. Sau nhiều năm làm việc và tạo ra keyboard cho máy tính để bàn, thì lần này Microsoft đã thực sự làm tốt trên một bàn phím laptop.

[​IMG]

Microsoft cung cấp khá nhiều lựa chọn về cấu hình trên Surface Book. Trong phiên bản tôi đang sử dụng, thiết bị được trang bị vi xử lý Intel Core i5 Skylake, 8GB RAM và chạy rất nhanh. Với các tác vụ duyệt web, một chút Photoshop và sử dụng các ứng dụng desktop thông thuờng khác, thiết bị đều mang lại hiệu năng tốt.

Tôi cũng được thử nghiệm phiên bản khác với chip Core i7 và 16GB RAM, thì không thấy sự khác biệt nào trong các tác vụ cơ bản, tuy nhiên đối với game thì phiên bản Core i7 lại có nhiều lợi thế hơn do được trang bị bộ xử lý đồ họa (GPU) Nvidia trong phần bàn phím.

Driver chưa được cung cấp trực tiếp từ Nvidia, vì vậy khó có thể do được hiệu suất đồ họa đầy đủ, tuy nhiên với bộ sưu tập game cũ trên Steam của tôi thì thiết bị vẫn chạy tốt. Đồ họa trên Surface Book đủ để bạn chơi hầu hết các trò chơi ở thiết lập cơ bản.

[​IMG]

Phần thực sự độc đáo và thú vị trên Surface Book chính là phần bản lề mới. Nó như một con rắn nối phần bàn phím và màn hình, trông, cứ như trên bộ phim Alien vậy. Phần bản lề này sẽ trải rộng ra để giúp thay đổi góc nhìn, và mặc dù bạn sẽ không thể điều chỉnh vô vàn góc độ, nhưng đó là quá đủ để có thể phục vụ bạn khi đặt laptop trên bàn hay trên đùi.

Bời đây cũng là một chiếc tablet, vì vậy điều đó sẽ gây ra một chút phiền toán. Phần bản lề sẽ không đủ chắc giống như laptop bình thuờng, và nó sẽ hơi lắc lư khi bạn gõ hoặc chạm vào màn hình cảm ứng. Rất nhiều laptop Windows 2 trong 1 cũng gặp tình trạng tương tự, và dù Microsoft có lẽ đã tạo ra một thiết bị tốt nhất hiện tại nhưng vẫn chưa phải là một thiết bị hoàn hảo.

Bạn sẽ cảm thấy đây là một máy tính xách tay có phần “đầu” hơi nặng rõ hơn khi sử dụng thiết bị trong lòng. Nếu những chiếc laptop truyền thống khác dồn hết cân nặng vào phần thân, và chỉ để lại một chút ở phần màn hình, thì Surface Book là thiết bị lai mà có khả năng cân bằng tốt nhất hai thành phần này.

Điểm trừ trong thiết kế

Bản lề cũng là một trong những điểm yếu chính của Surface Book. Nếu bạn đóng thiết bị lại, phần màn hình và bàn phím sẽ để lại một khoảng trống khó coi, và điều đó cũng làm cho Book trở nên cồng kềnh hơn. Bụi, tóc, và nhiều thứ khác trong túi xách, ba lô của bạn có thể bay vào phần bàn phím và màn hình nhờ khoảng trống này. Mặc dù trông khá xấu, nhưng đây là điều cần để máy tính xách tay của Microsoft có thể chuyển đổi thành một tablet.

[​IMG]

Microsoft đã thiết kế một nút nhỏ trên bàn phím để có thể mở khóa phần màn hình. Khi bạn ấn vào, thiết bị sẽ thông báo và cho phép bạn rút màn hình ra và sử dụng như một máy tính bảng khổng lồ. Microsoft đã trang bị sức mạnh của một chiếc PC vào phần hiển thị, đi kèm với màn hình cảm ứng, và bút stylus. Trong khi sử dụng dưới dạng laptop, Surface Book năng khoảng 1.6kg, thì phần clipboard chỉ nặng hơn 700 gram.

[​IMG]

Nhờ tỉ lệ 3:2, bạn sẽ có cảm giác như đang cầm một tờ giấy vậy (dĩ nhiên là nếu bỏ qua trọng lượng). Tôi nghĩ đây chính là lý do vì sao Microsoft lại thiết kế như vậy, và vì sao họ lại gọi đây là một “digital clipboard”. Lần duy nhất tôi sử dụng chế độ này là để phục vụ việc ghi chú, bởi nếu sử dụng để chơi game hay xem phim, bạn sẽ cần một kickstand hoặc case để đỡ, và điều đó làm cho thiết bị thậm chí trở nên cồng kềnh hơn khi gắn với bàn phím.

[​IMG]

 

Surface Pen

Bút Surface Pen mới cũng được cải thiện đáng kể nhưng vẫn có một độ trễ nhỏ gây khó chịu cho những nghệ sĩ muốn vẽ trên thiết bị theo cách chuyên nghiệp. Chiếc bút này rất phù hợp cho việc ghi chú, và thậm chí còn được trang bị một “cục tẩy” phía trên đầu. Ngoài ra, bạn cũng có thể ấn giữ nút để kích hoạt Cortana, nhưng có vẻ cô ấy phát hiện giọng nói của tôi không thực sự tốt cho lắm. Surface Pen cũng được trang bị một băng từ tính để gắn vào thiết bị, nhưng nó vẫn luôn rơi ra khi bạn để trong túi.

[​IMG]

Trong khi phần màn hình là một máy tính bảng với sức mạnh của một chiếc PC thực sự, thì phần bàn phím thiết bị không chỉ đơn giản bao gồm một bàn phím và trackpad, mà trên đó còn có hai cổng USB, một đầu đọc thẻ SD, một cổng mini DisplayPort và một GPU Nvidia. Ngoài ra, đây còn là một dock pin cho phần tablet.

Khi bạn sử dụng ở chế độ máy tính bảng, bạn có thể dễ dàng gắn dock trở lại nhờ một nam châm và một cơ chế khóa “muscle wire” mà sẽ dính chặt hai phần của thiết bị. Đây là một cơ chế thông minh, nhưng cần có nguồn điện để hoạt động, vì vậy bạn chỉ có thể tách màn hình khi pin còn trên 10% hoặc thiết bị đang được tắt.

Hệ điều hành

Windows 10 cũng được thiết để để giúp chuyển đổi giữa chế độ thân thiện với cảm ứng hoặc phù hợp với bàn phím và chuột, đặc biệt nếu bạn cho phép hệ điều hành làm điều này một cách tự động. Mặc dù Windows 10 vẫn còn thiếu một số ứng dụng tốt cho cảm ứng, nhưng tôi thích ý tuởng chuyển đổi một máy tính xách tay thành một máy tính bảng.

Trải nghiệm sẽ rất liền mạch và các ứng dụng sẽ trở lại đúng vị chí khi bạn sử dụng chế độ laptop, do đó, bạn có thể tiếp tục công việc mà không bị gián đoạn. Tuy nhiên, Windows 10 vẫn chưa hỗ trợ đầy đủ dành cho bút. Tôi đã thử viết một email bằng bút để gửi một ghi chú, nhưng thậm chí hệ điều hành còn chẳng mở chế độ vẽ. Tôi cũng đã thử gửi một trang OneNote thay vào đó, nhưng cũng thất bại. Microsoft đã quảng cáo đây là một clipboard, nhưng Windows 10 chỉ là vẫn chưa sẵn sàng để cho mọi người ghi chép ở mọi nơi.

[​IMG]

Điều đáng chú ý ở đây là tôi đã gặp một số vấn đề về phần mềm trên Surface Book. Tình trạng màn hình xanh xảy ra hàng ngày, Microsoft nói rằng đây là do SSD, và công ty cũng đã sửa chữa lỗi này cho các đơn vị bán lẻ. Tôi cũng đã gặp vấn đề với cử chỉ của trackpad , và lỗi cuộn trang sau khi chuyển từ chế độ tablet sang laptop. Ứng dụng kiểm soát việc tháo lắp màn hình thi thoảng cũng bị treo. Tôi cũng không thể thử tính năng bảo mật Windows Hello do driver vẫn chưa sẵn sàng. Với những lỗi phần mềm như vậy, có lẽ Microsoft cần phải gấp rút sửa chữa khi ngày bán ra Surface Book đang cận kề.

Thời lợn pin Surface Book Performance Base

Thời lượng pin là một trong những vấn đề quan trọng của một máy tính xách tay. Trong khi riêng phần clipboard chỉ sử dụng được trong khoảng 4 giờ, thì Microsoft tuyên bố Surface Book có thể hoạt động 12 giờ liên tục ở chế độ laptop.

Tuyệt vời thay, Microsoft đã không phô trương về thiết bị. Trong suốt quá trình thử nghiệm lướt web trên trình truyệt Chrome, Surface Book có thể trụ được 13 giờ ở phiên bản không có GPU rời. Đây là một điều cực kỳ hiếm hoi trên một thiết bị laptop chạy Windows.

Để kiểm tra thêm, chúng tôi đã kết hợp nhiều tác vụ hơn bao gồm: lướt web với Twitter, xem phim độ phân giải HD và sử dụng Photoshop, thì thiết bị hoạt động được trong khoảng 7 giờ, rất ấn tượng. Bạn sẽ chỉ mất 2 tiếng để sạc đầy phần pin cho màn hình, và khoảng 4 đến 5 tiếng để sạc toàn bộ.

Vì phần bàn phím và màn hình được nối với nhau, nên bạn có thể dùng một cáp duy nhất để sạc cả hai khi sử dụng ở chế độ laptop.

[​IMG]

Đánh giá Surface Book Performance

Vậy Surface Book có thực sự là một ultimate laptop như Microsoft tuyên bố? Thực sự là có thể. Tôi nói có thể bởi trong khoảng thời gian sử dụng Surface Book thì tôi chỉ muốn Microsoft làm một chiếc máy tính xách tay đơn thuần. Nếu những khuyết điểm như màn hình hiển thị dao động, khoảng cách kỳ lạ khi đóng khiến bạn phải lau mỗi ngày, hay bản lề làm cho thiết bị công kềnh hơn có thể được khắc phục trên các phiên bản tiếp theo, bên cạnh phần cứng đã có như màn hình đẹp, pin lâu, bàn phím và trackpad tốt thì đây sẽ là một thiết bị tuyệt vời.

Tôi thực sự rất ít khi sử dụng thiết bị như một máy tính bảng, một phần do Windows 10 chưa thực sự hỗ trợ tốt cho bút stylus để khiến bạn cảm thấy tự nhiên, nhưng cũng một phần do công việc của tôi đòi hỏi phải có một bàn phím.

Do thiếu hụt ứng dụng cảm ứng trên Windows 10 nên tôi vẫn có thể dành một chỗ cho iPad hay một chiếc điện thoại có màn hình lớn nếu muốn có trải nghiệm của một chiếc máy tính bảng đúng nghĩa, và cho đến khi tình hình được cải thiện, thì Microsoft vẫn khó có thể bán được những thiết bị lai này. Có vẻ như Surface Book có một màn hình tháo rời được vì Microsoft cần một thứ gì đó khác biệt, chứ không phải vì nó thực sự có thể tháo rời.

Microsoft thực sự có thể tạo ra một chiếc laptop để cạnh tranh với Macbook Pro ở tất cả phương diện, nhưng công ty cần có một phương thức tốt hơn để kết hợp tất cả thành phần phần cứng sáng tạo của mình.

Nếu Microsoft đã làm một laptop, thì đó có thể là một thiết bị Windows tốt nhất, nhưng không. Trong khi thật tuyệt khi Microsoft đã tung ra ý tưởng về một thiết bị lai của mình, thì tôi vẫn đang đi tìm một sự kết hợp hoàn hảo của phần cứng mà có thể đại diện cho các thiết bị của tương lai.

Tổng kết

Điểm mạnh:

  • Bàn phím và trackpad tốt.
  • Tuổi thọ pin tuyệt vời.
  • Màn hình hiển thị đẹp, tỉ lệ 3:2 phù hợp để lướt web.

Điểm yếu:

  • Khoảng cách giữa bàn phím và màn hình khi đóng lại lớn.
  • Màn hình đem lại cảm giác nặng và rung khi sử dụng.
  • Phần bản lề làm thiết bị cồng kềnh hơn.
[​IMG]

 

 
========Nguồn: techrum.vn=========
Xem thêm

Đánh Giá Sản Phẩm

0/5

0 đánh giá & nhận xét

5 

0 đánh giá

4 

0 đánh giá

3 

0 đánh giá

2 

0 đánh giá

1 

0 đánh giá

Bạn đánh giá sao sản phẩm này?

Đánh giá ngay

Không có bình luận.