Vẫn như mọi năm bên cạnh sự ra mắt những sản phẩm mới thì Apple cũng tập trung nâng cấp về phần mềm nhằm nâng cao trải nghiệm của  người dùng tốt hơn. Và năm nay 2022, macOS 13 Ventura chính là hệ điều hành tiếp theo của macOS, nối tiếp cho BigSur vào năm ngoái.

Cùng LaptopVANG tìm hiểu xem những điểm mới trên hệ điều hành macOS Ventura năm nay nhé!

Những thông tin đầu tiên về macOS bạn cần biết

1. macOS Ventura là gì? Đó là hệ điều hành dành riêng cho các thiết bị Mac của Apple bao gồm: MacBook, iMac, Mac mini.

 2.Khi nào nó được ra mắt? Cuối năm 2022 và bản Beta sẽ được trải nghiệm vào tháng 7

3. Có tốn phí nâng cấp không? Không, bạn hoàn toàn có thể tải miễn phí từ App Store khi máy bạn vẫn còn được hỗ trợ.

4. Dòng máy nào còn được hỗ trợ nâng cấp lên macOS Ventura?

Những nâng cấp mới đáng chú ý trên macOS 13 Ventura

Giao diện System Preferences

Thứ đầu tiên thay đổi chính là Giao diện System Preferences, bạn sẽ được thiết kế lại một cách trực quan hơn, giúp bạn dễ dàng tìm kiếm ứng dụng khi cần.

Mang App Thời tiết và Đồng hồ lên macOS

2 ứng dụng đã xuất hiện từ lâu trên iOS giờ đây sẽ được đem lên lần đầu trên macOS 2022 Ventura. 

Giờ đây bạn có thể yêu cầu Siri đặt báo thức cho ứng dụng Đồng hồ hoặc tự đặt báo thức. Ngoài ra còn có các widget mới cho cả hai app mà bạn có thể thêm vào sidebar trong macOS.

Stage Manager

Stage Manager là tính năng giúp người dùng tập trung vào việc cần làm hơn cụ thể nó sẽ thay đổi giao diện của Mission Control, những cửa sổ còn mở dưới nền sẽ được gom lại theo từng ứng dụng, từng cửa sổ cùng thuộc tính và để ở góc bên trái.

Continuity

Đây là một cách tận dụng rất hay bởi Camera Facetime trên những chiếc MacBook cũ thật sự không quá tốt. Nhưng giờ đây bạn dễ dàng sử dụng Camera sau của iPhone trở thành chiếc Webcame để nâng cao chất lượng cuộc gọi hơn, thậm chí còn tốt hơn camera 1080p trên MacBook Pro 2021.

Mail

Trải nghiệm giao diện mới trực quan hơn, dễ dùng hơn như trên iOS 16 và iPadOS 16.

Bây giờ bạn có thể dễ dàng tìm kiếm email, danh bạ, tài liệu,…trước cả khi nhấn vào ô tìm kiếm. Người dùng cũng có thể lên lịch gửi email và thậm chí hủy gửi sau khi nhấn gửi. Trong Mail, người dùng cũng có thể đặt lời nhắc quay lại thư vào một ngày và giờ cụ thể và nhận các đề xuất tự động để theo dõi email nếu không có phản hồi.

Messenger

Được trang bị những tính năng như trên iOS 16, bạn có thể chỉnh sửa nội dung tin nhắn sau khi đã gửi hoặc có thể thu hồi tin nhắn.

Ngoài ra với SharePlay bạn có thể tham gia các cuộc trò chuyện đã được đồng bộ hóa trực tiếp trong Messenger.

Safari

Safari trên macOS 13 Ventura bây giờ sẽ cho hiệu năng duyệt web nhanh hơn và tiết kiệm tài nguyện hơn, với các tính năng bảo mật được tăng cường.

Safari mới cũng sẽ an toàn hơn với thế hệ passkeys mới, dễ sử dụng hơn và được thiết kế để thay thế mật khẩu, sử dụng Touch ID hoặc Face ID để xác minh và iCloud Keychain để đồng bộ hoá trên tất cả các thiết bị của Apple.

Khả năng chơi Game

Với macOS 2022, chúng ta sẽ có công nghệ Metal thế hệ thứ 3. Đây là công nghệ đồ họa dành riêng cho Mac và Apple Silicon với sự xuất hiện của một tính năng mới có tên MetalFX Upscaling.

Ở bản cập nhật Metal 3 lần này sẽ hỗ trợ tốt hơn khi chơi Game thậm chí Apple còn tuyên bố rằng nó cho phép “mọi máy Mac mới chạy các trò chơi AAA một cách dễ dàng.

Và đó là những sự thay đổi lớn ở macOS 13 2022 Ventura lần này.

 

5/5 - (1 bình chọn)